Người hùng tuyển Nga Igor Akinfeev: Chúng tôi không hề tập sút luân lưu

Thủ môn của tuyển Nga Igor Akinfeev – người hùng đã giúp đội nhà cản phá 2 tình huống sút 11 mét luân lưu của các cầu thủ Tây Ban Nha, qua đó, giúp tuyển Nga đánh bại đối thủ “Bò tót” với tỷ số 4-3 sau khi hòa nhau 1-1 trong 120 phút thi đấu, và giành quyền vào tứ kết, vừa tiết lộ anh và các đồng đội vốn không hề… tập sút luân lưu trước trận đấu.
Igor Akinfeev và tình huống cản cú sút luân lưu quyết định
Igor Akinfeev và tình huống cản cú sút luân lưu quyết định

Theo thủ môn lão luyện này, anh và các đồng đội vốn không hề nghĩ đến loạt sút luân lưu vì cho rằng, họ có thể giành chiến thắng trong thời gian thi đấu thông thường (nghĩa là, trong 90 phút thi đấu chính thức hoặc ít ra cũng giải quyết tình thế trong 30 phút hiệp phụ).

“Đây là màn trình diễn tuyệt vời của cả một tập thể, của tất cả mọi cầu thủ Nga trong đội hình. Không cần phải đề cao bất kỳ cá nhân nào. Như vậy sẽ là sai lầm. Sbornaya đã tạo ra cả một lễ hội, và đây cũng là lịch sử. Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục giành chiến thắng, cảm giác như trong một buổi tập thông thường”, Akinfeev tâm sự.

Khi được hỏi, bản thân đã dùng kỹ năng nào khi dùng chân cản tình huống sút bóng quyết định Iago Aspas, liệu đó có phải là “bàn chân của Chúa” hay không, Akinfeev khôn khéo trả lời: “Hãy để tất cả mọi thứ gác sang một bên đi. Chúng tôi đang tập trung cho trận đấu tiếp theo. Xét về mặt kỹ thuật ư? Tình huống phá cú sút đó hoàn toàn chỉ là may mắn”.

Akinfeev cũng tiết lộ một tình tiết rất quan trọng, anh và các đồng đội vốn chưa hề tập luyện để sút luân lưu 11 mét trước trận đấu với người Tây Ban Nha: “Như HLV Cherchesov đã nói, chúng tôi vốn chưa hề tập sút luân lưu 11 mét. Chúng tôi đã hy vọng sẽ giành chiến thắng trong thời gian thi đấu thông thường. Khi bước vào loạt sút luân lưu, chúng tôi mới bắt đầu tính toán, tìm kiếm và chỉ định ai sẽ là người đảm nhận trọng trách đá các loạt sút của mình”.

Dù không chuẩn bị sẵn sàng, nhưng với tinh thần sảng khoái, cả 4 cầu thủ tuyển Nga là Fyodor Smolov, Sergei Ignashevich, Aleksandr Golovin và Denis Cheryshev đều thực hiện thành công những pha sút luân lưu của mình. Trong khi đó, phía tuyển Tây Ban Nha, ngoài Aspas, Koke cũng đã bị Akinfeev đánh bại.

Trong khi đó, tiền vệ dự bị Yuri Gazinsky tiết lộ một chi tiết “nổi da gà”, trước loạt sút luân lưu, anh “linh cảm” Akinfeev sẽ... phá được 2 quả sút luân lưu của đối thủ: “Tôi không thích dự báo trước điều gì. Nhưng ở thời điểm đó, tôi linh cảm rằng Igor sẽ phá được 2 tình huống sút luân lưu. Bởi vì, Akinfeev giống như một chiếc xe hơi án ngữ trong khung thành của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục