“Người hùng Siêu cúp” giúp Bayern nối dài thành công

Bayern Munich đánh bại Sevilla 2-1 sau hiệp phụ vào thứ năm để nâng Siêu cúp châu Âu, và hoàn thành “cú ăn 4” dưới thời huấn luyện viên Hansi Flick. Đây cũng là trong trận đấu đầu tiên ở châu Âu được thi đấu trước sự chứng kiến của một số người hâm mộ trên khán đài kể từ khi bóng đá trở lại trong bối cảnh dịch Covid-19.

Bayern Munich đánh bại Sevilla trong hiệp phụ để nâng Siêu cúp châu Âu. Ảnh: Getty Images
Bayern Munich đánh bại Sevilla trong hiệp phụ để nâng Siêu cúp châu Âu. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ dự bị Javi Martinez đã đánh đầu ghi bàn thắng ở phút 104 sau một diễn biến mà Bayern dù chiếm ưu thế nhiều nhưng gặp trắc trở trước Sevilla. Nhà vô địch Champions League thậm chí để kỷ lục gia Europa League dẫn trước ở phút 13 nhờ quả phạt đền của Lucas Ocampos, trước khi Leon Goretzka tái lập thế cân bằng ở phút 34. Bayern là đội chơi tốt hơn trong suốt trận, họ tung đến 25 pha dứt điểm so với chỉ 6 của đối thủ, trong đó bao gồm nhiều pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Robert Lewandowski, Benjamin Pavard và Thomas Mueller trong hiệp một.

Với pha lập công quan trọng ở hiệp phụ, Martinez xứng danh là người hùng Siêu cúp của Hùm xám. Năm 2013, trong danh hiệu Siêu cúp đầu tiên trong lịch sử của Bayern, chính cầu thủ 32 tuổi người Tây Ban Nha này ghi bàn ở phút 120+1, giúp Bayern cân bằng tỷ số 2-2 trước Chelsea rồi sau đó chiến thắng 5-4 sau loạt sút luân lưu.

Đội bóng xứ Bavaria hiện đã nối dài mạch bất bại liên tiếp lên con số 32, qua đó hoàn thành “cú ăn 4” sau Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và đặc biệt Champions League thứ 6 trong lịch sử. HLV Hansi Flick, người vừa có tên trong danh sách rút gọn cùa cuộc bầu chọn HLV xuất sắc nnất châu Âu, tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét. Kể từ khi Flick tiếp quản Bayern vào tháng 11 năm ngoái, Hùm xám đã có bước tiến thần kỳ và lần cuối cùng họ thua trận là vào tháng 12-2019.

“Đó là một trận đấu căng thẳng nhưng chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng”, HLV Flick nói với các phóng viên. “Chúng tôi vẫn chưa hoàn toàn hòa nhịp ở mùa giải mới này dù đã giành chiến thắng đậm 8-0 trước Schalke 04 vào cuối tuần. Điểm hài lòng nhất chắc chắn nằm ở tinh thần, chúng tôi phát triển tâm lý thật sự mạnh mẽ sau khi bị dẫn bàn. Cầu thủ đã chiến đấu trở lại trước đối thủ rất mạnh và giành chiến thắng xứng đáng!”.

“Người hùng Siêu cúp” giúp Bayern nối dài thành công ảnh 1 Người hâm mộ trở lại kể từ khi bóng đá nối lại trong bối cảnh dịch Covid-19. Ảnh: Getty Images

Bất chấp làn sóng covid-19 thứ hai đang gia tăng tại nước đăng cai Hungary, khoảng 15.000 người hâm mộ đã được cho phép hiện diện trên khán đài Puskas Arena, trong trận đấu được coi như một sự kiện thử nghiệm cho sự trở lại dần dần của người hâm mộ đối với các trận đấu ở châu Âu. HLV Flick cũng chia sẻ thêm: “Tất cả chúng ta đều biết không dễ để đưa ra quyết định đúng đắn ở thời điểm nhạy cảm này. Nhưng thật tuyệt khi có bầu không khí trong sân vận động. Nó giống như bóng đá hơn một chút. Tôi hy vọng tất cả người hâm mộ trở về nhà khỏe mạnh”.

Tin cùng chuyên mục