Người hùng Serge Gnabry

Lối chơi sở trường không thể phát huy trước Lyon nhưng sự tỏa sáng bất ngờ của Serge Gnabry đủ đưa Bayern Munich vào chung kết rnmcúp châu Âu lần thứ 11. Khi chàng trai 25 tuổi ghi bàn thắng thứ 2 cho Bayern, mọi người thắc mắc Gnabry là ai, bình luận viên Tony Adams đã buột miệng nói, đó là cầu thủ trẻ của… Arsenal.
Serge Gnarby tỏa sáng như một siêu sao
Serge Gnarby tỏa sáng như một siêu sao

Cựu trung vệ Arsenal tất nhiên biết rõ Serge Gnabry. Chàng trai người Đức đã gia nhập học viện Arsenal từ Stuttgart năm 2011. Tuy nhiên, khi trưởng thành, Gnarby vất vả tìm chỗ đứng trong đội hình của Arsdene Wenger khi chỉ ra sân ở đội 1 đúng 18 lần. Anh trải qua thời gian cho mượn đầy thất vọng ở West Brom năm 2015 trước khi gia nhập Werder Bremen 1 năm sau đó trong bản hợp đồng dài hạn. Nhưng Bayern đã phát hiệm tài năng Gnarby và tuyển mộ anh năm 2017 với giá chỉ 8 triệu euro. Sau 1 mùa đem cho Hoffenheim mượn, Gnarby giờ trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Hansi Flick.

Người hùng Serge Gnabry ảnh 1 Gnarby thời còn chơi cho Arsenal.
Trở lại với trận đấu bán kết Champions League, HLV Rudi Garcia đã nghiên cứu quá kỹ cách chơi của Bayern Munich ở trận đại thắng Barcelona 8-2, nên bày cho các cầu thủ Lyon hạ thấp đội hình, giữ cự ly để chặn đứng toàn bộ miếng tấn công dọc hai biên của Davies và Kimmich, khóa chặt không gian trung lộ khiến Mueller và Lewandowki gần như không có bóng dứt điểm.

Bayern Munich thấy Lyon lùi về đã dâng cao đội hình và lập tức rơi vào bẫy phản công của đối phương. Đường chuyền trật của Thiago đã được Depay chớp lấy cơ hội thoát xuống đối diện với thủ môn Neuer nhưng động tác cố qua người của tiền đạo Hà Lan khiến anh mất đà, góc sút hẹp lại nên bóng đập vào má lưới ở phút thứ 3. Ekambi tận dụng việc ham dâng cao của Davies để bứt phá, dẫn bóng vào sát khung thành Neuer nhưng lại dứt điểm dội cột dọc ở cự ly chưa đầy 5m ở phút 17.

Người hùng Serge Gnabry ảnh 2 Pha ghi bàn đẳng cấp thế giới của Gnarby
Lyon bỏ lỡ hai cơ hội quá tốt. Bayern bế tắc trong lối chơi tập thể và tốc độ từng nghiền nát Barcelona 8-2. Bất ngờ đã xảy ra chỉ một phút sau pha hỏng ăn của Ekambi là cú dốc bóng thọc thẳng vào trung lộ của Serge Gnabry trước khi tung ra cú sút cực căng mở tỷ số trận đấu. Tờ Dailymail cho biết khoảng thời gian từ lúc bóng rời chân Gnarby cho tới lúc chui vào lưới Lopes chỉ có 0,6 giây. Tuyển thủ Đức có thêm bàn thắng thứ 2 ở phút 33 nhờ pha lao vào đệm bóng vì cú dứt điểm của Lewandowski bị chặn lại trước vạch vôi. Tiền vệ 25 tuổi này là cầu thủ Đức thứ hai sau Thomas Mueller (gặp Barcelona 2012-2013) có được cú đúp ở bán kết Champions League. Gnabry cũng đã có 9 bàn thắng ở Champions League mùa này.

Lewandowski không tỏa sáng nhưng vẫn có được bàn thắng vào lưới Lyon. Pha đá phạt của Kimmich ở phút 88 được tiền đạo Ba Lan tận dụng chiều cao vượt trội so với hai trung vệ Lyon để ấn định tỷ số 3-0. Lewandowski đã có 15 bàn thắng ở mùa này và còn cách kỷ lục của Cristiano Ronaldo 2 bàn.

HLV Hansi Flick đứng trước cơ hội giúp Bayern Munich đoạt cú ăn ba, sau khi đã có Đĩa bạc và Cúp Quốc gia Đức. HLV 55 tuổi dẫn dắt Hùm xám 35 trận thì thắng 32 lần. Bayern Munich lập lại kỷ lục 10 trận thắng liên tiếp ở Champions League của chính mình năm 2013 và Real Madrid năm 2015. Trận gặp PSG vào rạng sáng thứ Hai tới (24-8) là lần thứ 11 Bayern Munich vào chung kết các cúp châu Âu, bằng với AC Milan và kém Real Madrid 5 lần.

Tin cùng chuyên mục