“Người hùng Nhật Bản” Naomi Osaka: Chuẩn bị xuất hiện trên… truyện tranh vào cuối tháng 12 này

Là người truyền cảm hứng cho lứa trẻ Nhật Bản, và cũng là niềm tự hào của “Xứ sở mặt trời mọc” với 3 ngôi vô địch Grand Slam trong 3 năm vừa qua, “Người hùng” Naomi Osaka đang chuẩn bị… truyền những nguồn cảm hứng tiếp theo cho người dân nước nhà, lần này với serie truyện tranh mang tên “Unrivaled Naomi Tenka-ichi” (nghĩa là “Naomi vô song số 1 thế giới”).

Naomi ngoài đời và Naomi trên truyện tranh
Naomi ngoài đời và Naomi trên truyện tranh

Bộ truyện tranh lấy Naomi là nhân vật chính sẽ được phát hành trên Tạp chí Nakayoshi vào cuối tháng 12 này (khoảng ngày 28-12). Chị gái của Naomi, cô Mari Osaka, là người đứng ra giúp Ban biên tập Tạp chí Nakayoshi xuất bản bộ truyện tranh lấy em gái mình làm nguồn cảm hứng hàng đầu.

Chính Naomi “độc nhất vô nhị của Nhật Bản” cũng đã đăng dòng tweet trên trang mạng xã hội Twitter để chào đón nhân vật chính của cuốn truyện tranh “Naomi vô song số 1 thế giới” - một cô gái mặc áo xanh lá cây, cầm vợt và… mái tóc hồng xổ tung phía sau lưng: “Lớn lên và trưởng thành với những cuốn truyện tranh manga/anime vốn là điều có gắn bó chặt chẽ với tuổi thơ của tôi và chị của tôi, nó khiến cho cuộc sống thường nhật của chúng tôi trở nên rất là thú vị!”.

Osaka ở trong bộ truyện tranh “Naomi vô song số 1 thế giới” (“Tenka-ichi”, tiếng Nhật nghĩa là “Số 1 thế giới, từ này thường xuất hiện trong bộ truyện tranh “7 viên ngọc rồng” nổi tiếng khắp toàn cầu, với giải đấu “The Tenkaichi Budokai” - “Đại hội võ thuật số 1 dưới bầu trời thiên đường”) là khác hoàn toàn so với một Osaka từng được nhà tài trợ Nissin vẽ ra thành một phụ nữ da trắng và có mái tóc nâu nhạt.

Sản phẩm quảng cáo này sau đó đã bị người hâm mộ chỉ trích dữ dội, nhiều người cáo buộc Nissin đang cố gắng “tẩy trắng” tay vợt người Nhật gốc Haiti. Công ty sản xuất mì gói ăn liền này đã phải gỡ bản quảng cáo, tiến hành xin lỗi Naomi và nói rằng họ không hề có ý định “tẩy trắng” bất kỳ ai cả. Trước mắt, vẫn chưa rõ Osaka sẽ sắm vai diễn cụ thể nào ở trong “Naomi vô song số 1 thế giới”, nhưng chắc chắn với sức tưởng tưởng của các họa sĩ chuyên vẽ truyện tranh anime/manga Nhật Bản, nhân vật Naomi sẽ sở hữu khá nhiều siêu năng lực…

Naomi hiện là một cái tên đại chúng, không chỉ trong lãnh thổ Nhật Bản nói riêng, mà còn trong cuộc đấu tranh cho sự công bằng sắc tộc, cho cuộc sống của người da màu nói chung. Mới đây, cô đã xuất hiện trong video-clip khá ngắn “You Love Me” của Beats by Dr. Dre. Video-clip đề cao văn hóa người da màu này đã được phát sóng trong nhiều sự kiện thể thao Mỹ (bóng rổ NBA, bóng bầu dục Mỹ) trong suốt giai đoạn cuối thàng 11 vừa qua.

Naomi Osaka xuất hiện trong video-clip "You Love Me"

Tin cùng chuyên mục