Người hùng Hwang Hee-chan nói về khoảnh khắc chiến thắng

Cầu thủ dự bị Hwang Hee-chan đã ghi một bàn thắng cực kỳ quan trọng giúp tuyển Hàn Quốc ngược dòng đánh bại Bồ Đào Nha 2-1, để lần thứ 3 trong lịch sử giành quyền vào vòng 1/8 World Cup. Những phút đầu tiên tại Qatar của cầu thủ tấn công 26 tuổi đang khoác áo Wolves hóa ra lại tạo nên một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp.

Hwang Hee-chan giúp tuyển Hàn Quốc lần thứ 3 trong lịch sử vào vòng 1/8 World Cup.
Hwang Hee-chan giúp tuyển Hàn Quốc lần thứ 3 trong lịch sử vào vòng 1/8 World Cup.

Hwang đã ghi bàn từ một cú sút sệt quyết đoán ở phút 90+1, kết thúc pha phản công chớp nhoáng mà ngôi sao Son Heung-min là người đã khởi phát từ phần sân nhà trước khi tung đường kiến tạo trước vòng cấm địa của đối thủ. Hoàn tất màn ngược dòng, Hàn Quốc dù có cùng 4 điểm với Uruguay nhưng đại diện châu Á có vị trí nhì bảng H nhờ hơn về hiệu số bàn thắng. “Tôi rất vui vì đã có thể tặng món quà này cho người hâm mộ”, Hwang nói.

Người hùng Hwang Hee-chan nói về khoảnh khắc chiến thắng ảnh 1 Cầu thủ tấn công 26 tuổi ghi bàn thắng quyết định.

Cầu thủ tấn công 26 tuổi, người vẫn chưa ghi bàn sau 11 lần sân sân tại Premier League mùa này, phải bỏ lỡ 2 trận đầu vòng bảng vì chấn thương gân khoeo, và trận cuối chỉ vào sân thay người ở phút 65 - cũng là thời điểm Bồ Đào Nha rút ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo rời sân. Hwang chia sẻ thêm: “Trong trận đầu tiên, tôi không thể thi đấu và cơn đau trở nên tồi tệ hơn. Tôi sau đó đã chạy một chút, tôi nghĩ mình có thể chơi trận thứ 2, nhưng họ đã cầm chân tôi. Hôm nay vẫn có một chút rủi ro. Nhưng tôi không quan tâm chuyện gì đã xảy ra với cá nhân mình. Tôi chỉ muốn đóng góp cho đội”

Về pha lập công, Hwang nói thêm: “Khi Son có bóng, tôi tin rằng anh ấy sẽ chuyền bóng cho tôi”. Cầu thủ này đồng thời cho biết HLV và đồng đội đã truyền cho anh sự tự tin khi chuẩn bị bước vào trận đấu: “Họ nói với tôi rằng tôi sẽ tạo ra thứ gì đó. Rất nhiều đồng đội nói với tôi rằng họ tin tưởng tôi”.

Người hùng Hwang Hee-chan nói về khoảnh khắc chiến thắng ảnh 2 Cầu thủ Hàn Quốc vui mừng với phép màu tạo ra ở Qatar.

Đây là lần thứ 3 Hàn Quốc vượt qua vòng bảng tại World Cup. Đội đã lọt vào bán kết với tư cách là đồng chủ nhà vào năm 2002, và sau đó lọt vào vòng 16 đội vào năm 2010. Cho Gue-sung, người đã ghi 2 bàn trong trận thua 2-3 của Hàn Quốc trước Ghana ở lượt trận thứ 2, đã tóm tắt những gì hàng nghìn người hâm mộ trên khán đài - và hàng triệu người ở nhà - đang nghĩ: “Nó thực sự giống như một phép màu vậy! Các cầu thủ của chúng tôi đã thực sự cố gắng hết sức. Đội ngũ huấn luyện đã chuẩn bị rất tốt cho chúng tôi và mọi thứ đã ăn khớp với nhau. Giấc mơ của chúng tôi đã thành hiện thực!”.

Người hùng Hwang Hee-chan nói về khoảnh khắc chiến thắng ảnh 3 Son Heung-min một lần nữa lại khóc, lần này là những giọt nước mắt hạnh phúc.

Trong khi đó, nguồn cảm hứng số 1 Son Heung-min một lần nữa đã phải chia sẻ sau trận trong nước mắt: “Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc! Các cầu thủ của chúng tôi đã cố gắng chạy thêm một bước nữa, hy sinh bản thân và điều đó cho phép chúng tôi đạt được kết quả tốt. Những gì chúng tôi đạt được ở đây thật đặc biệt! Tôi rất tự hào về các đồng đội của mình. Lọt vào vòng 1/8 là mục tiêu của chúng tôi. Chúng tôi đã cố gắng hết sức trong mọi trận đấu, nhưng bạn không thể đoán trước điều gì sẽ xảy ra trong bóng đá”.

Phần thưởng cho nỗ lực tuyệt vời của Hàn Quốc là cơ hội so tài với ứng viên vô địch hàng đầu là tuyển Brazil tại vòng 1/8. Trong đó, lời cảnh báo mà đại diện châu Á gửi đến đội tuyển đang giữ kỷ lục 5 lần thắng World Cup là phải tập trung cho đến khi tiếng cỏi mãn cuộc. Thật vậy, 4/7 bàn thắng gần nhất mà Hàn Quốc ghi được ở World Cup là từ phút thứ 90 trở đi - đã giúp họ đánh bại cả tuyển Đức (2018) và mới nhất là Bồ Đào Nha.

Tin cùng chuyên mục