‘Người hùng’ futsal Việt Nam gây ấn tượng tại châu Âu, chờ gặp trò cũ

Trước khi gặp lại đội tuyển futsal Việt Nam tại giải tứ hùng, HLV Bruno Garcia cùng Nhật Bản tham dự 2 trận đấu tập với đại diện đến từ châu Âu và Nam Mỹ.

Cựu HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam Bruno Garcia và Trưởng đoàn Trần Anh Tú tại World Cup 2016. Ảnh: ANH TRẦN
Cựu HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam Bruno Garcia và Trưởng đoàn Trần Anh Tú tại World Cup 2016. Ảnh: ANH TRẦN

Rạng sáng 19-8 (giờ Việt Nam), Nhật Bản đã bước vào trận giao hữu đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha gặp Bồ Đào Nha. Chuyến tập huấn này nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho World Cup 2021 của “Samurai Xanh”. Kết thúc trận đấu, thầy trò HLV Bruno Garcia dù thất bại 2-3, nhưng lại đón nhận nhiều tín hiệu lạc quan về màn trình diễn.

Bằng nền tảng thể lực sung mãn, các học trò của HLV Bruno Garcia đã trải qua trận cầu sòng phẳng với đội tuyển xếp hạng 5 thế giới. Lối chơi pressing toàn diện gây ra nhiều khó khăn cho siêu sao Ricardinho và đồng đội. Trong đó, Athur Barasuol de Oliveira - cầu thủ nhập tịch gốc Brazil đã có màn ra mắt đội tuyển quốc gia khá ấn tượng.

‘Người hùng’ futsal Việt Nam gây ấn tượng tại châu Âu, chờ gặp trò cũ ảnh 1 Nhật Bản đã gây ra nhiều khó khăn cho Bồ Đào Nha ở trận giao hữu vừa qua
Trận giao hữu giữa Nhật Bản - Bồ Đào Nha đón nhận nhiều sự quan tâm của giới futsal Việt Nam. Cựu thủ môn Ngô Đình Thuận - người từng dự World Cup 2016 phải thốt lên: “Nhật Bản chơi pressing chóng mặt”. Còn phát biểu sau trận, HLV Jorge Braz của Bồ Đào Nha đánh giá rất cao sự tiến bộ vượt bậc của Nhật Bản, đồng thời dự đoán “Samurai Xanh” có thể tạo nên bất ngờ tại World Cup 2021.

Dễ hiểu về sự bất ngờ của giới chuyên môn dành cho Nhật Bản. Bởi đây là trận giao hữu quốc tế đầu tiên của thầy trò HLV Bruno Garcia sau 1,5 năm “đóng băng” các hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Điều này chứng tỏ, ông thầy người Tây Ban Nha tích cực cập nhật các bài tập mới để học trò không phải thua thiệt. Một ngày sau trận giao hữu với Bồ Đào Nha, “Samurai Xanh” bước vào trận đấu tập với Venezuela - hạng 22 thế giới, và cũng tham dự World Cup 2021.

‘Người hùng’ futsal Việt Nam gây ấn tượng tại châu Âu, chờ gặp trò cũ ảnh 2 HLV Bruno Garcia được xem là "người hùng" của futsal Việt Nam
Sau 2 trận giao hữu, Nhật Bản sẽ bước vào giải tứ hùng do Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha tổ chức từ ngày 28 đến 31-8 với sự tham dự của Tây Ban Nha, Guatemala và Việt Nam. Trong đó, trận đấu gặp Việt Nam sẽ khơi lại kỷ niệm với HLV Bruno Garcia. Bởi chính ông thầy người Tây Ban Nha là “người hùng” của futsal Việt Nam khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia giành vé tham dự kỳ World Cup đầu tiên vào năm 2016.

Cuộc đối đầu sắp tới, HLV Bruno Garcia có dịp gặp lại 4 học trò cũ Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Lê Quốc Nam và Nguyễn Minh Trí, bên cạnh Trưởng đoàn Trần Anh Tú và trợ lý HLV Huỳnh Tấn Quốc. Tất cả đều đồng hành cùng ông trong chiến tích đứng hạng tư Giải futsal châu Á và lọt vào vòng 1/8 World Cup 2016. Sau giải đấu trên đất Colombia, HLV Bruno Garcia đã nói lời chia tay để dẫn dắt Nhật Bản đến hiện tại.

Tin cùng chuyên mục