Người hùng Emil Forsberg tự hào đưa Thụy Điển vào tứ kết

Emil Forsberg ghi bàn thắng quyết định ở phút 66 để đưa Thụy Điển vượt qua Thụy Sĩ, giành chỗ ở vòng tứ kết. Anh cũng là người cản được quả đánh đầu hiểm hóc của đối thủ trong 1 pha phạt góc để giúp đội bảo toàn chiến thắng.
Emil Forsberg ghi bàn vào lưới Thụy Sĩ.
Emil Forsberg ghi bàn vào lưới Thụy Sĩ.

Khi nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận, ngôi sao 26 tuổi nói: “Bàn thắng thật quá nhiều ý nghĩa đối với tôi khi Thụy Điển phải xoay xở để thắng một lần nữa theo cách kết sức kích động. Chúng tôi không cho Thụy Sĩ nhiều cơ hội. Chứng kiến điều chúng tôi thành đạt cùng nhau, tôi không kềm được nước mắt và lòng tự hào. Nếu mọi thứ diễn ra đúng đắn, chúng tôi biết mình thực sự tốt cả trong phòng thủ lẫn tấn công. Thụy Điển đã vào đến tứ kết và điều đó cho thấy chúng tôi đang chơi rất tốt”.

Người hùng Emil Forsberg tự hào đưa Thụy Điển vào tứ kết ảnh 1 Emil Forsberg - ngôi sao mới của Thụy Điển
 HLV Janne Andersson của Thụy Điển nói: “Quả là một cảm giác siêu thực khi đứng trên sân đấu nghe khán giả gọi tên mình, nhưng bóng đá là một môn thể thao đồng đội và nhóm này, đối với tôi, đã nhân cách hóa điều đó. Chúng tôi làm việc chăm chỉ cho nhau cả trong lẫn ngoài sân. Chúng tôi biết mình là một đội bóng tốt và sẽ đạt được thành công. Tất cả chúng tôi đều rất hài lòng với những thành công có được cho đến nay nhưng chúng tôi cần tiêu hóa nó nhanh chóng khi trận đấu khác đang đến vào thứ bảy. Cách duy nhất để chuẩn bị tinh thần cho chính mình là phải tự nhủ: Chúng ta không hài lòng với những gì đã làm - chúng ta muốn giành chiến thắng trận đấu tiếp theo”.

Trong khi đó, HLV Vladimir Petkovic của Thụy Sĩ bày tỏ: “Chúng tôi rõ ràng muốn làm nhiều hơn, nhưng cũng xin chúc mừng đội Thụy Điển vì họ đã làm chính xác những gì họ rất giỏi, và nó đủ để đánh bại chúng tôi. Một khi ghi được bàn, họ trở thành đội bóng cực kỳ khó nuốt. Chúng tôi đơn giản là chơi dưới sức mình và không đủ tốt để giành chiến thắng trận này. Có điều gì đó thiếu trong trận đấu cũa chúng tôi nhưng trong tất cả các trận mà Thụy Điển tham gia, đồi thủ của họ khó triển khai thế trận trong 10 hay 15 phút cuối. Chúng tôi biết thế nên cố gắng nhiều hơn vào cuối trận nhưng không thể”.

Tin cùng chuyên mục