“Người hùng derby” Pogba tri ân Carrick

Chói sáng với cú đúp làm nên màn ngược dòng ấn tượng của Man.United trong trận derby Manchester tại Etihad, Paul Pogba đã gửi lời cảm ơn đến Michael Carrick với những chỉ bảo cách để anh ghi bàn thứ 2 của mình.

Paul Pogba ghi bàn thắng thứ 2 của mình vào lưới Man.City. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba ghi bàn thắng thứ 2 của mình vào lưới Man.City. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 25 tuổi người Pháp khởi đầu màn ngược dòng ở phút 53, với cú sút cận thành sau pha mớm bóng tinh tế bằng… ngực của Nemanja Matic. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 2 của Pogba mới thật sự đáng chú ý. Bởi vì, không chỉ bàn cân bằng tỷ số này đến quá nhanh chỉ 2 phút sau pha lập công đầu tiên, mà còn ấn tượng vì cách ngôi sao người Pháp tìm thấy nó.

Khi Alexis Sanchez có bóng, Pogba vẫn còn ở giữa sân, nhưng anh từ từ băng lên trước khi tăng tốc nhằm thẳng vào vòng cấm, bật lên đón đường chuyền của đồng đội người Chile và thực hiện pha đánh đầu tinh tế đưa bóng vào sát cột dọc, khiến thủ thành Ederson dù xuất sắc cũng không thể ngăn cản.

Hơn 2 tháng qua, Pogba trở thành chủ đề tranh cãi rằng đâu mới là vị trí tốt nhất mà HLV Jose Mourinho nên bố trí cho anh. Sau khi sắm vai người hùng ở trận derby Manchester, Pogba cũng trải lòng về màn trình diễn của mình: “Đầu tiên, tôi muốn dành lời cảm ơn đến Michael Carrick, vì những chỉ bảo của anh ấy đã giúp tôi có thể ghi bàn thắng thứ 2 của mình. Đây là tình huống trong video mà anh ấy muốn tôi xem rất nhiều lần, anh ấy bảo “hãy nhìn này, nếu cậu học cách di chuyển này, cậu có thể giết chết bất kỳ ai vì đây là tình huống không thể ngăn cản được”. Nhưng thật khó có thể làm điều này nếu chơi sơ đồ 2 tiền vệ trung tâm, vì tôi phải ở lại để kiểm soát tình hình. Khi chúng tôi chơi với 3 tiền vệ, tôi biết Matic sẽ ở lại phía sau nên sẽ mạnh dạn lao lên phía trước”.

Cú đúp của Pogba cùng 1 bàn của trung vệ Chris Smalling đã giúp Man.United xoay chuyển tình thế một cách không ngờ, dù trong hiệp đầu họ thậm chí không có nổi 1 cú dứt điểm nào. tiết lộ sau trận, Pogba nhấn mạnh: “Tôi không bao giờ muốn thua Man.City, đặc biệt khi điều đó còn giúp họ đăng quang ngay trên sân nhà. Tôi không thể để chuyện này xảy ra! Trong giờ nghỉ, mọi người đều nói rằng chúng ta không có gì để mất. Chúng ta hãy tiến lên, giữ vững niềm tin chiến thắng!”.

Nhưng ngôi sao người Pháp cũng tâm tư thêm: “Chúng tôi luôn có cho mình câu hỏi mỗi ngày, là vì sao những màn trình diễn như thế này, như trong hiệp 2 này, lại không diễn ra thường xuyên? Nếu chúng tôi có những màn trình diễn như thế xuyên suốt mùa giải, chúng tôi giờ thậm chí có thể là đội xếp trên Man.City”.

Tin cùng chuyên mục