“Người hùng” Bradley Lowery qua đời

Cuộc chiến chống lại căn bệnh u nguyên bào thần kinh của cậu bé 6 tuổi Bradley Lowery từng làm lay động cả nước Anh và truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới đã kết thúc. 
Defoe luôn ở bên cạnh Bradley.
Defoe luôn ở bên cạnh Bradley.
Mẹ của Bradley đau buồn thông báo, cậu bé đã trút hơi thở cuối cùng vào hôm thứ Sáu vừa rồi. "Cậu bé dũng cảm của tôi đã đi gặp các thiên thần vào lúc 13g35 ngày 7-7 trong vòng tay yêu thương của cha mẹ và người thân trong gia đình. Cậu bé là một siêu anh hùng nhỏ tuổi và đã chiến đấu hết sức mình. Nhưng con cần đến một nơi khác. Không có một từ nào có thể miêu tả được nỗi đau này. Cảm ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ và gửi những lời chúc tốt đẹp đến con của tôi. Hãy ngủ ngon nhé con yêu và bay cùng với các thiên thần”. 
“Người hùng” Bradley Lowery qua đời ảnh 1 Mang trong mình căn bệnh quái ác nhưng nụ cười chẳng bao giờ tắt trên đôi môi Bradley. 
 Dòng thông báo của Gemma đã làm lay động trái tim của nhiều người khi biết tin Bradley qua đời. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, Bradley được biết đến là một fan cuồng của Sunderland và có một tình bạn cảm động với tiền đạo Jermain Defoe. Rất nhiều lần trong mùa giải trước, Bradley đã bước ra sân cỏ, được gặp gỡ những cầu thủ ngôi sao, ở cả Ngoại hạng Anh lẫn các trận đấu của đội tuyển Anh. Đi bên cạnh cậu luôn là Jermain Defoe. Bradley bắt đầu bị phát hiện mắc bệnh từ khi 18 tháng tuổi và diễn biến xấu lúc lên 5 tuổi. Cậu cần có 700.000 bảng Anh (20 tỷ đồng) để có thể sang Mỹ chữa trị. Dù trong quá trình xạ trị khiến tóc cậu bé thưa dần và ở giai đoạn cuối là hoàn toàn rụng hết nhưng Bradley vẫn tươi tắn với nụ cười hồn nhiên trên môi. Khi biết được câu chuyện này, Defoe đã lao vào cuộc chiến giành giật sự sống cùng Bradley, bằng tất cả những gì anh có thể. Tình cảm giữa hai chú cháu trở nên khắng khít từ đó và mỗi khi ra sân thì Defoe luôn dắt Bradley đi theo cùng và đó là luôn là một trong những hình ảnh cảm động nhất của Ngoại hạng Anh mùa bóng vừa qua."Cậu ấy sẽ luôn ở trong trái tim tôi. Chúng tôi có mặt ở đó vì gia đình và sẽ phải cùng nhau bước tiếp. Chẳng có ngày nào trôi qua mà tôi không kiểm tra điện thoại mỗi khi thức dậy và nghĩ về Bradley”- Defoe cho biết. 
Lần đầu tiên Defoe dẫn Bradley ra sân cỏ Ngoại hạng Anh trong trận Sunderland gặp Everton vào tháng 9-2016. Báo chí Anh, các CLB đã bị lay động bởi sự dũng cảm của cậu bé và cả tình bạn cảm động của Defoe. Tất cả đều chung tay kêu gọi quyên góp cho Bradley. Trên khán đài sân Ánh sáng hôm ấy, các CĐV đã hát vang tên của cậu bé và cầu nguyện điều tốt đẹp nhất sẽ đến. Ba tháng sau, Bradley lại cùng Defoe tiến ra sân khi Sunderland gặp Chelsea. Ở đây, cậu bé đã được gặp gỡ những ngôi sao hàng đầu của Chelsea, được có cơ hội ghi bàn vào lưới thủ môn Begovic của Chelsea. Người hâm mộ yêu quý, thương mến cậu đến mức đã bình chọn đó là bàn thắng đẹp nhất tháng 12 của Premier League. Mặc dù vậy, vào cuối năm ngoái, các bác sĩ thông báo căn bệnh ung thư của Bradley đã đến giai đoạn cuối và dù có thể gom đủ 700.000 bảng cũng không thể cứu được cậu bé dũng cảm. Defoe mỗi buổi sáng đều nhắn tin cho mẹ của Lowery để cập nhật tình hình. Nhưng sức khỏe của Bradley ngày một yếu đi. Trong một cuộc họp báo gần đây, Defoe đã rơi nước mắt khi nói về người bạn nhỏ của mình: “Tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn trong cuộc đời", tiền đạo 34 tuổi nói. "Nhưng những gì tôi nghĩ là quan trọng, là thất vọng chỉ bằng một phần nhỏ bé so với Bradley và gia đình phải chịu. Những gì Bradley đang trải qua thật đáng thương. Cậu bé chỉ mới 6 tuổi. Tôi muốn dành nhiều thời gian nhất còn lại với Bradley". Trên trang chủ của câu lạc bộ, Sunderland bày tỏ sự xúc động trước sự ra đi của fan nhí đặc biệt cũng như cuộc hành trình chống chọi với căn bệnh ung thư của em. Họ viết: "Câu chuyện của Bradley không chỉ chạm đến trái tim chúng tôi và các fan của Sunderland, nó lan rộng khắp thế giới bóng đá. Tất cả đã cho thấy sức mạnh của môn thể thao vua, chúng tôi đã cùng nhau chiến đấu bên Bradley theo cách đặc biệt nhất. Sunderland muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới các câu lạc bộ khác cũng như các cổ động viên đã ở bên Bradley trong thời gian qua".

Tin cùng chuyên mục