Người hùng Bowen đưa West Ham trở lại tốp 4

Cầu thủ tấn công Jarrod Bowen đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi cú đúp bàn thắng giúp West Ham dễ dàng đánh bại đội khách Norwich 2-0, với trận thắng thứ 3 liên tiếp thì đội bóng của HLV David Moyes cũng vượt qua Arsenal để chiếm vị trí thứ 4.

Jarrod Bowen tỏa sáng để đưa West Ham trở lại tốp 4. Ảnh: Getty Images
Jarrod Bowen tỏa sáng để đưa West Ham trở lại tốp 4. Ảnh: Getty Images

Kết quả trận đá bù này có nghĩa là West Ham đã có 37 điểm sau 21 trận, vượt qua Arsenal ở vị trí thứ 4 khi có nhiều hơn 2 điểm, nhưng đang chơi nhiều hơn 1 trận. West Ham cũng đã đạt điểm số tốt nhất mà họ từng có sau 21 trận trong kỷ nguyên Premier League. HLV David Moyes nói sau trận đấu: “Tôi cảm thấy chúng tôi đã có rất nhiều bóng và thống trị trận đấu. Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng, nhưng nó không hề dễ dàng. Chúng tôi phải cố gắng và tiếp tục. Tôi không nghĩ việc đứng thứ 4 vào thời điểm này là một tuyên bố gì lớn lao, điều duy nhất khiến tôi hài lòng là sự nhất quán của đội. Miễn là chúng tôi ở quanh khu vực giành suất châu Âu, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì nó”.

HLV Moyes cũng ca ngợi ngôi sao tấn công Bowen, người ngoài cú đúp bàn thắng cũng một lần bị từ chối bàn thắng, cũng như 2 lần đưa bóng dội khung thành trong hiệp 2. HLV Moyes tin rằng HLV tuyển Anh, Gareth Southgate cần đánh giá đúng được những tiến bộ của cầu thủ 25 tuổi này. Những pha lập công vừa qua giúp Bowen có 8 bàn thắng sau 30 trận trên mọi đấu trường mùa này, đã bằng với những gì anh làm được ở mùa trước đó. Tuy nhiên, Bowen vẫn chưa được trao cơ hội khoác áo Tam sư cho đến nay.

“Đôi khi bạn cần một người có thể tạo nên khác biệt trong đội”, HLV Moyes nói. “Cậu ấy đang ghi bàn ở đẳng cấp cao nhất, vì vậy tôi không nghĩ cơ hội ở tuyển Anh là quá xa vời. Miễn là cậu ấy chơi tốt cho West Ham, cậu ấy sẽ được giới truyền thông công nhận, và cả người dân ở đất nước này”.

Phía ngược lại, sau thất bại này, Norwich vẫn có 10 điểm sau 20 trận của họ, vẫn xếp chót bảng và kém khu vực an toàn 3 điểm. Norwich mới ghi được 8 bàn sau 20 trận ở Premier League mùa này. Trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Anh, chỉ có Leicester City mùa 1977-1978 từng ghi ít bàn nhất trong 20 trận mở màn của một chiến dịch (cũng 8 bàn).

Tin cùng chuyên mục