Người hâm mộ Việt Nam sốt ruột chờ Huỳnh Như ra sân

Thủ quân của đội tuyển nữ Việt Nam Huỳnh Như vắng mặt ở trận tiếp theo của Lank FC thuộc khuôn khổ vòng 1 Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha (League Cup) 2022.

Huỳnh Như chưa được cấp giấy phép ITC để ra sân ở Bồ Đào Nha
Huỳnh Như chưa được cấp giấy phép ITC để ra sân ở Bồ Đào Nha

Như thông tin của SGGPO đăng tải, Huỳnh Như vẫn chưa được Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) cấp giấy phép chuyển nhượng quốc tế (ITC) để đủ điều kiện tham dự các giải bóng đá nữ chuyên nghiệp của quốc gia này. Vì thế, cô đành lỡ hẹn ở trận đấu lượt về thuộc vòng 1 League Cup, khi Lank FC có chuyến làm khách trên sân của Amora vào rạng sáng 5-9 (giờ Việt Nam).

Không có đội trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam, Lank FC vẫn không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Amora. Cú đúp bàn thắng của Malu Schmidt, bên cạnh 3 pha lập công đến từ Shelby High, Mia Hollingsworth và MaraGoncalves giúp Lank FC giành chiến thắng 5-1 ở trận lượt về và tổng tỉ số 9-1 sau 2 lượt trận, qua đó giành vé lọt vào vòng 2 League Cup.

Người hâm mộ Việt Nam sốt ruột chờ Huỳnh Như ra sân ảnh 1 Lank FC thắng dễ Amora ở trận lượt về
Riêng Malu Schmidt - cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo cùng Huỳnh Như giữ vững phong độ ổn định ở 2 lượt trận, khi ghi tổng 3 bàn thắng cho Lank FC. Ngoài ra, chân sút 19 tuổi MaraGoncalves trong lần ra sân đầu tiên ở mùa giải 2022 đã có bàn thắng cho riêng mình. Những cầu thủ trên hàng công của Lank FC đã thi nhau tỏa sáng sẽ phần nào ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của Huỳnh Như, khi cô vẫn đang chờ được FPF cấp “giấy phép con” để được ra sân thi đấu.

Trên mạng xã hội, khi danh sách thi đấu của Lank FC gặp Amora được công bố không có tên Huỳnh Như, nhiều CĐV Việt Nam đã để lại sự tiếc nuối. “Rất tiếc, Huỳnh Như vẫn chưa thể chào sân vì chưa hoàn thiện thủ tục giấy tờ”, nickname có tên Dương Minh để lại dòng bình luận. Thậm chí, có không người chia sẻ khi nào có Huỳnh Như thi đấu thì sẽ vào theo dõi Lank FC. Người hâm mộ đã chờ đợi 2 tuần với hy vọng chân sút số của bóng đá nữ Việt Nam được ra sân thi đấu. Nhưng tất cả vẫn tiếp tục chờ!

Nếu sớm nhất, tiền đạo 31 tuổi có thể ra sân ở vòng 1 thuộc Giải nữ VĐQG Bồ Đào Nha (Liga BPI), khi Lank FC có chuyến làm khách trên sân của Valadares vào 21g ngày 11-9 (giờ Việt Nam). Trước đó, Huỳnh Như đã hoàn tất thủ tục nhập cảnh và được Lank FC công bố chính thức trên các nền tảng mạng xã hội vào hôm 26-8. Cô mang áo số 11 ở đội bóng mới và đã sẵn sàng để ra sân thi đấu.

Tin cùng chuyên mục