Người hâm mộ Man.United mơ sở hữu “Ronaldo, Rooney mới”

Champions League mùa giải 2019-2020 đang được chứng kiến nhiều ngôi sao trẻ tỏa sáng rực rỡ, và một trong số đó đang gây kích động đối với người hâm mộ Man.United.

Erling Braut Haaland đang gây sốt với phong độ ghi bàn khó tin. Ảnh: Getty Images
Erling Braut Haaland đang gây sốt với phong độ ghi bàn khó tin. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ ba, Champions League đã chứng kiến một kỷ lục tưởng chừng khó phá vỡ của Lionel Messi nhưng đã bị xô đổ bởi Kylian Mbappe. Theo đó, ở tuổi 20 tuổi và 306 ngày, tài năng người Pháp với cú hat-trick cho Paris SG đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng chạm đến cột mốc ghi 15 bàn thắng ở đấu trường danh giá bất nhất thế giới cấp CLB - Messi từng chạm cột mốc này khi 21 tuổi.

Sau đêm qua, một “sao mai” khác còn tỏa sáng rực rỡ hơn, với cái tên Erling Braut Haaland. Tài năng 19 tuổi người Na Uy không còn lạ cái tên lạ lẫm với giới mộ điệu, sau khi anh ghi hat-trick trong lần ra mắt tại Champons League và giúp RB Salzburg đánh bại Genk 6-2. Thành tích này cũng giúp Haaland trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 3 ghi hat-trick trong ngày ra mắt đấu trường danh giá này - sau Yakubu và Wayne Rooney.

Trước Napoli ở lượt trận thứ 3 đêm qua, Haaland tiếp tục tỏa sáng rực rỡ, dù cú đúp bàn thắng của anh không thể giúp RB Salzburg tránh khỏi thất bại 2-3 ngay trên sân nhà, nhưng với cá nhân của cầu thủ thì đó là một bước đột phá lớn trong sự nghiệp - Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi đến 6 bàn chỉ sau 3 lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League!

Tính đến thời điểm này, khi mùa giải chưa trôi qua hết tháng 10, Haaland đã ghi tổng cộng… 20 bàn chỉ sau 13 trận - thêm vào đó là 4 đường kiến tạo thành bàn. Haaland đã ghi bàn ở 11/13 trận, và thành tích này đang giúp anh được đánh giá rất cao trong cuộc đua giải thưởng cá nhân Golden Boy giành cho các cầu thủ trẻ.

Người hâm mộ Man.United mơ sở hữu “Ronaldo, Rooney mới” ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ tái hợp với tài năng đồng hương tại Man.United?

Haaland - người từng tiết lộ xem Cristiano Ronaldo là thần tượng, khi anh sao chép chế độ ăn kiêng và tâm lý chiến thắng của huyền thoại 34 tuổi người Bồ Đào Nha - chắc chắn đang là mục tiêu săn đuổi của rất nhiều đội bóng lớn - bao gồm cả Man.United. Theo The Sun tiết lộ gần đây, 50 triệu bảng là con số mà RB Salzburg yêu cầu dành cho những đối tác muốn sở hữu cầu thủ mà họ chỉ bỏ ra 4,5 triệu bảng mua về hồi năm 2018.

Nhưng đây chắc chắn không phải là rào cản lớn với ngân quỹ rủng rỉnh của Man.United, đặc biệt hơn khi HLV Ole Gunnar Solskjaer chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội tái hợp với tài năng mà ông từng trao cho cơ hội ra mắt ở CLB cũ Molde hồi năm 2017. Và người hâm mộ Man.United hiện cũng đang tận dụng mọi diễn đàn để kêu gọi vị phó chủ tịch điều hành Ed Woodward nỗ lực thực hiện thương vụ này ngay trong tháng Giêng.

Tin cùng chuyên mục