Người hâm mộ Man.City nên vui vì… Arteta ra đi

HLV Pep Guardiola có thể sẽ thất vọng nếu trợ lý Mikel Arteta nhận lời tiếp quản băng ghế huấn luyện ở Arsenal, nhưng với người hâm mộ Man.City thì cảm giác sẽ vui vì đây là dấu hiệu tích cực đối với chính tương lai người thuyền trưởng của họ.

Pep Guardiola gián tiếp khẳng định ông chưa sẵn sàng rời Man.City. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola gián tiếp khẳng định ông chưa sẵn sàng rời Man.City. Ảnh: Getty Images

Đây có thể là quãng thời gian khó khăn nhất mà người hâm mộ sân Etihad phải đối mặt trong vài năm trở lại đây, khi sau tin đồn HLV trưởng Guardiola đang thất vọng muốn rời đi, là việc trợ lý của ông nhắm đến vị trí HLV còn để trống Arsenal. Tuy nhiên, giữa những điều đó, vẫn có một dấu hiệu tích cực.

Năm 2016 khi đến với Man.City, Pep đã chọn Arteta khi đó vừa giải nghệ và chưa có kinh nghiệm huấn luyện, vào vị trí hàng đầu trong đội ngũ trợ lý của mình. Theo thời gian, bộ đôi này đã cùng nhau mang về những danh hiệu cho Man.City, và cùng với sự trưởng thành của Arteta thì đã nhiều lần Pep để ngỏ khả năng cựu tiền vệ 37 tuổi này sẽ thay thế vị trí nếu ông rời Etihad. Vì vậy, giữa những thông tin về việc Arteta chuẩn bị rời đi, giới quan sát đặt lại dấu hỏi tại sao là Arsenal mà không phải ở lại Etihad? Thì Pep nhấn mạnh: “Bạn có muốn sa thải tôi không? Mikel biết chính xác những gì chúng tôi nghĩ về cậu ấy, những gì CLB kỳ vọng về cậu ấy, nhưng sau đó thì chúng tôi không thể làm gì hơn. Tôi nghĩ rằng CLB đã làm mọi thứ và chúng tôi không thể làm hơn được nữa”.

Người hâm mộ Man.City nên vui vì… Arteta ra đi ảnh 1 Nên Mikel Arteta phải tìm nơi khác để phát triển sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Thông tin gần nhất, cuộc đàm phán giữa Arteta và Arsenal đang tiến triển rất tốt, và đội chủ sân Emirates hy vọng cựu đội trưởng của họ sẽ bắt đầu dẫn dắt đội trong chuyến làm khách tại Everton vào thứ bảy này. Mặc dù vậy, HLV Guardiola khẳng định Arteta vẫn là trợ lý của ông ở trận tứ kết Cúp Liên đoàn tại Oxford United vào đêm thứ tư, khi vẫn giám sát công tác đào tạo những ngày qua.

Nhưng, HLV Guardiola cũng thừa nhận thêm: “Thực lòng, về mặt cá nhân, tôi thấy không có lý do gì để cậu ấy từ chối cơ hội này. Thật khó chịu cho tôi khi phải trả lời những câu hỏi như thế! Đó nên là câu hỏi cho Mikel, tôi không ở trong não cậu ấy. Chúng tôi đều rất rõ ràng với nhau về tình hình, tôi biết tất cả chuyển động của nó. Nhưng cảm xúc như thế nào hay sẽ có bất kỳ quyết định nào thì đều xuất phát từ cậu ấy. Nếu Mikel quyết định chuyển đi, tôi sẽ chúc mọi điều tốt đẹp nhất cho cậu ấy, cho gia đình và cho tương lai nghề nghiệp của cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục