Người hâm mộ hy vọng Napoli sẽ thắng Scudetto mùa này

Khởi đầu mùa giải quá tốt giúp cho người hâm mộ Napoli tin vào cơ hội đoạt Scudetto mùa này.
Napoli ăn mừng chiến thắng Empoli
Napoli ăn mừng chiến thắng Empoli

Napoli tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng Serie A sau 14 vòng đấu. Đội bóng của HLV Luciano Spalletti là đội duy nhất chưa thua ở Italia mùa này. Napoli cũng là đội có nhiều trận thắng nhất (12), ghi bàn nhiều nhất (34). Cách biệt với đội nhì bảng AC Milan đang là 8 điểm. Điểm nhấn nữa là Napoli lần thứ ba trong lịch sử có được chuỗi 10 trận thắng liên tiếp ở giải quốc nội, trước đó là từ tháng 4 tới tháng 10-2017 và từ tháng 12-2017 tới tháng 2-2018 đều dưới thời của cựu HLV Maurizio Sarri.

Sau 14 vòng đấu ở mùa giải trước, Napoli cũng đứng đầu bảng nhưng chỉ hơn đối thủ kế tiếp 3 điểm. Nếu mùa trước, Napoli có được 35 điểm sau 14 vòng đấu thì mùa này đã tăng lên 38 điểm. Mùa giải trước, thầy trò ông Spalletti chỉ về chung cuộc thứ ba sau AC Milan và Inter Milan. Trong cả hai lần cựu HLV Sarri có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp thì Napoli chỉ về nhì. Bây giờ, người hâm mộ Napoli đang mơ về danh hiệu Scudetto lần đầu tiên kể từ năm 1990 tới nay.

Trận đấu mới nhất Napoli thắng Empoli 2-0 cho thấy HLV Spalletti có lực lượng dự bị khá chất lượng. Hai cầu thủ vào sân thay người ở hiệp hai là Lozano và Zielinski ghi bàn, riêng Lozano vừa ghi bàn vừa kiến tạo ở trận đấu này. Ông Spalletti bảo rằng không hề có sự trùng hợp 2 cầu thủ dự bị vào sân thay người đều ghi bàn. Mà nó phản ánh một điều toàn đội Napoli đều rất hăm hở ra sân với tinh thần thi đấu quyết tâm giành thắng lợi. Các cầu thủ có trình độ chuyên môn ngang bằng nhau nên việc thay thế diễn ra thuận lợi hơn cho Napoli khi cần thiết tăng tốc lên bóng hay kiểm soát bóng nhiều hơn.

Điểm đáng nói ở trận thắng Empoli là tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Serie A là Victor Osimhen tự mình thay đổi cách chơi để phù hợp với cục diện trận đấu. Anh bị các hậu vệ Empoli kèm quá chặt nên dấn sâu vào vòng cấm và “làm tường” cho đồng đội dứt điểm. Tiếc là 4 cơ hội làm tường của tiền đạo Nigeria này không được đồng đội tận dụng thành công. Chính anh là người kiếm về quả phạt đền nhưng để cho cầu thủ dự bị Lozano thực hiện trên chấm 11m.

Tin cùng chuyên mục