Người đứng đầu Hùm xám “chốt” ngày đăng quang

HLV Hansi Flick nêu rõ quyết tâm duy trì mạch toàn thắng tại Werder Bremen vào giữa tuần này, một kết quả sẽ giúp Bayern Munich chính thức nâng cao danh hiệu Bundesliga thứ 8 liên tiếp trước 2 vòng đấu cuối.

Bayern Munich đơn giản là không thể ngăn cản. Ảnh: Getty Images
Bayern Munich đơn giản là không thể ngăn cản. Ảnh: Getty Images

Chức vô địch được đánh giá không thể vuột khỏi tầm tay Bayern sau khi họ thắng 1-0 trên sân đối thủ bám đuổi Borussia Dortmund ở vòng đấu thứ 27 ngày 25-5, nhưng Hùm xám lại quá xuất sắc để khiến ngày đăng quang đến sớm nhất có thể. Hành trình còn lại của họ vốn được cho sẽ bị thách thức bởi các đối thủ đang cạnh tranh tốp 4 là Leverkusen và M’Gladbach, tuy nhiên, đoàn quân của HLV Flick đã xuất sắc khi liên tiếp thắng lần lượt là 4-2 và mới nhất trong đêm thứ bảy là khuất phục M’Gladbach 2-1 trên sân nhà.

Kể từ khi Bundesliga nối lại vào giữa tháng 5, Bayern đã tiến đi trên hành trình mạch 7 chiến thắng liên tiếp, và bất chấp Dortmund vẫn nỗ lực bám đuổi thỉ cách biệt giờ đã là 7 điểm trước 3 vòng đấu cuối. Vì vậy, chỉ cần thắng tại Werder Bremen vào thứ ba này, 16-6, thì Hùm xám chính thức giành chiếc Đĩa bạc thứ 8 liên tiếp và làm tròn kỷ lục thắng ngôi vô địch Đức ở con số 30.

HLV Hansi Flick - người tiếp quản vị trí từ Niko Kovac vào tháng 11, đã nâng tổng số chiến thắng giành được lên 25 chỉ sau 28 trận - sau trận thắng M’Gladbach đã không giấu được sự hài lòng về đà tiến vũ bão này: “Kết quả lớn này khiến tôi rất hạnh phúc! Đến Bremen vào giữa tuần này, chúng tôi muốn tiếp tục chuỗi trận thành công và cũng để kết thúc hành trình này. Tôi hoàn toàn hạnh phúc, cũng bởi vì chúng tôi đã cùng nhau thực hiện một hành trình tuyệt vời trong năm 2020. Chúng tôi chắc chắn sẽ rất hài lòng khi nhìn lại nó”.

Trước đó hôm giữa tuần, chiến thắng 2-1 Eintracht Frankfurt cũng đã đưa Bayern giành quyền vào chung kết Cúp nước Đức với Leverkusen vào ngày 4-7. Như vậy, Hùm xám đang tiếp tục hành trình chinh phục cú đúp quốc nội trong năm thứ 2 liên tiếp. Và thậm chí, khi đang nhiều khả năng giành quyền vào tứ kết Champions League (thắng 3-0 tại Chelsea ở lượt đi vòng 1/8), thì tham vọng thắng “cú ăn ba” kể từ sau mùa giải 2012-2013 là điều chắc chắn.

Tin cùng chuyên mục