Người Đức vẫn mơ Pep Guardiola trở lại Bayern!

"Pep có quay trở lại?"  - đó là dòng tít lớn ngay trên trang nhất tờ Sport Bild trong số ra ngày hôm nay. Tờ báo danh tiếng của Đức cho rằng Pep Guardiola có thể trở lại băng huấn luyện của Bayern Munich sau thời gian trải nghiệm ở Machester City.
Trang bìa tờ Sport Bild
Trang bìa tờ Sport Bild

Vẫn còn nhiều tháng trước khi mùa giải kết thúc và những tin đồn sẽ không dừng lại cho dù Hansi Flick có làm tốt đến đâu. Sau khi Niko Kovac bị sa thải, trợ lý Hansi Flick đã có bước khởi đầu tốt đẹp cả trong Bundesliga lẫn đấu trường Champions League, nhưng tài năng của ông vẫn không đáp ứng được tham vọng của Hùm xám.  

Bayern có một nhu cầu cấp thiết để tìm một nhà lãnh đạo mới cho tương lai và danh sách những người đủ tài để thay thế Niko Kovac là những cái tên cứ lặp đi lặp lại: Tuchel, Ten Hag, Arsene Wenger...
Nhưng tờ Sport Bild hôm nay đã gây ngạc nhiên cho cả thế giới bóng đá khi loan tin là Pep Guardiola có thể quay trở lại Bayern. “Liệu Pep có quay trở  lại?” là cái tít không ai mong đợi từ tờ nhật báo thể thao hàng đầu nước Đức. 

Sport Bild nhớ lại những lời của Pep Guardiola trong cuộc chia tay năm 2016, khi ông nói rằng sẽ trở lại Bundesliga: "Tôi sẽ trở lại đây, trở lại nước Đức, có lẽ vẫn trong vai trò một HLV".
Bayern vẫn giữ im lặng, mặc dù từ bên trong, họ khăng khăng không công khai tên của các ứng cử viên và dĩ nhiên, họ cũng nói rằng Pep Guardiola "là một HLV tuyệt vời".

Thực tế là rất khó để Guardiola trở lại Bayern khi ông còn hợp đồng với Man City đến năm 2021, nhưng ông đang đạt đến đỉnh cao trong nghiệp huấn luyện. Ông đã trải qua 4 mùa ở Barca, 3 ở Bayern... và đang là mùa thứ 4 ở Manchester City.

Theo Sport Bild, Pep không hoàn toàn hạnh phúc ở Anh, vì vậy ông có thể đang cân nhắc các lựa chọn khác. Pep đã không dẫn dắt Bayern giành được Champions League, nhưng một lần nữa, đó cũng là danh hiệu duy nhất mà ông còn thiếu trong thời gian ở Premier League. Nếu Pep giành được Champions League trong năm nay, ai biết liệu ông ta có thể phiêu lưu thêm bước nữa ở Đức hay không.
Trong mọi trường hợp, Bayern không phải là đội duy nhất muốn Pep trở lại, vì Barcelona vẫn đang khao khát những ngày mà người bản địa Santpedor ngồi trên băng ghế chỉ đạo ở Camp Nou. 

Tin cùng chuyên mục