Người đầu tiên đánh bại Guardiola trở thành HLV xuất sắc nhất Ucraina

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha Paulo Fonseca, nhân vật đầu tiên đánh bại... Pep Guardiola trong mùa giải năm nay, vừa được bầu chọn làm HLV xuất sắc nhất Giải Ngoại hạng Ucraina (UPL) trong năm 2017.
HLV Paulo Fonseca trong buổi lễ nhận phần thưởng "HLV xuất sắc nhất Ucraina"
HLV Paulo Fonseca trong buổi lễ nhận phần thưởng "HLV xuất sắc nhất Ucraina"
HLV Fonseca, người đã trở nên nổi tiếng khắp châu Âu sau khi giúp Shakhtar Donetsk đánh bại Manchester City với tỷ số 2-1 trong loạt trận cuối cùng của vòng đấu bảng Champions League, qua đó, đặt dấu chấm hết cho chuỗi 22 trận trận đấu “bất khả chiến bại” của Pep Guardiola và các học trò, đã được bầu chọn làm HLV xuất sắc nhất làng bóng Ucraina trong năm 2017.
Ngay khi vừa tạo ra kỳ tích là người đầu tiên thắng Guardiola trong mùa giải năm nay, nhà cầm quân 44 tuổi sinh ra ở... Mozambique đã khiến nhiều người lên cơn sốt khi đeo lên mặt chiếc Mặt nạ Zorro trong buổi họp báo sau trận đấu. Ông hào hứng cho biết: “Tôi cảm thấy sung sướng tuyệt vời. Đây là buổi họp báo vui nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi cảm thấy rất vui thích, không chỉ cho bản thân mà còn cho các CĐV Shakhtar nói riêng và người hâm mộ Ucraina nói chung. Họ nên tự hào về đội bóng”.
Người đầu tiên đánh bại Guardiola trở thành HLV xuất sắc nhất Ucraina ảnh 1 Fonseca đeo Mặt na Zorro sau khi đánh bại Guardiola
Trong năm 2017 này, ngoài chiến công đánh bại một Man City “bất khả chiến bại” của Guardiola, Fonseca và Shakhtar còn giành được “cú hattrick” danh hiệu với ngôi vô địch UPL, Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia. Fonseca hạnh phúc tâm sự khi giành được danh hiệu: “HLV xuất sắc nhất trong năm của Ucraina”: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi nhận được phần thưởng danh giá này. Đây là một biểu tượng của sự thành công ở thời điểm hiện tại của Shakhtar. Tôi rất biết ơn khi Chủ tịch của đội bóng, ngài Rinat Akhmetov, và Tổng Giám đốc, ngài Sergei Palkin, luôn tin tưởng và hỗ trợ cho tôi. Xin cám ơn tất cả mọi người, những người đã và đang làm việc với tôi, và đặc biệt, xin cám ơn các cầu thủ của tôi, tôi chỉ có thể giữ được cái phần thưởng này trong đôi tay của mình nhờ vào sự nỗ lực hết mình của họ”.
Khi trận derby thành Manchester giữa Manchester United và Manchester City đang nóng lên qua từng phút, từng giây, khi người ta lo ngại rằng, Jose Mourinho khó lòng chặn được bước tiến của Pep Guardiola, lý do gì Mourinho không hỏi ý tưởng đánh bại Guardiola của Fonseca?  Dù gì, 2 người cũng là đồng hương kia mà?

Tin cùng chuyên mục