Người dân TPHCM tham gia tập luyện TDTT trong ngày đầu nới lỏng giãn cách

Sáng ngày 1-10, một số người dân bắt đầu thức dậy sớm tập thể dục, đạp xe, đi bộ… tại các công viên sau khi TPHCM từng bước nới lỏng giãn cách xã hội.

Người dân tham gia đi bộ ở công viên Tao Đàn vào buổi sáng 1-10. Ảnh: NGUYỄN ANH
Người dân tham gia đi bộ ở công viên Tao Đàn vào buổi sáng 1-10. Ảnh: NGUYỄN ANH

Dịch bệnh dần được kiểm soát khiến người dân rất vui mừng, song mọi người vẫn tuân thủ phòng chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi ra ngoài tập thể dục. Ghi nhận tại công viên Tao Đàn (quận 1) vào lúc 6g30, một số người ở khu vực lân cận đã đến đây chạy bộ, đi bộ, đạp xe… Tuy nhiên, số lượng người dân đến công viên không quá đông.

Người dân TPHCM tham gia tập luyện TDTT trong ngày đầu nới lỏng giãn cách ảnh 1 Cùng nhau đạp xe để nâng cao sức khỏe. Ảnh: NGUYỄN ANH
Người dân TPHCM tham gia tập luyện TDTT trong ngày đầu nới lỏng giãn cách ảnh 2 Số lượng người tham gia tập luyện tại công viên không quá đông. Ảnh: NGUYỄN ANH
Anh Huỳnh Thanh (32 tuổi, quận 1) chia sẻ: “Tôi đọc tin tức trên các báo thấy các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe hằng ngày của người dân được hoạt động trở lại, cảm giác háo hức lắm. Sáng nay tôi dậy sớm, ra công viên chạy vài vòng, cảm thấy khỏe người hẳn lên. Trước khi ra đây tôi đã khai báo y tế, luôn đeo khẩu trang, chuẩn bị đầy đủ hết mọi thứ để đảm bảo các quy định phòng chống dịch”.

Tại khu vực công viên Lê Văn Tám (quận 1), một số người dân tham gia đi bộ để hít thở không khí trong lành của buổi sáng, nâng cao sức khỏe sau thời gian dài ở nhà. Tuy nhiên, người dân vẫn chưa được vào công viên ưu để tập thể dục thể thao, mà chỉ loanh quanh phía bên ngoài. Dù vậy, mọi người vẫn cảm thấy phấn khởi khi được tham gia hoạt động thể thao ngoài trời sau thời gian dài phải ở trong nhà, ít vận động.

“Sáng nay được đi bộ ngoài trời như thế này, tôi cảm thấy thoải mái lắm. Ở nhà mấy tháng qua, chân tay cứng hết trơn. Tôi mong dịch bệnh mau qua đi để người dân có thể trở về cuộc sống sinh hoạt bình thường”, chị Kim Hiền (30 tuổi, quận 1) cho biết.
Người dân TPHCM tham gia tập luyện TDTT trong ngày đầu nới lỏng giãn cách ảnh 3 Người dân vẫn chưa được vào công viên Lê Văn Tám để luyện tập, chỉ đi bộ bên ngoài. Ảnh: NGUYỄN ANH
Người dân TPHCM tham gia tập luyện TDTT trong ngày đầu nới lỏng giãn cách ảnh 4 Công viên Thanh Đa (Bình Thạnh) vẫn ở trạng thái tạm ngưng hoạt động. Ảnh: NGUYỄN ANH
Thông tin tại cuộc họp báo do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức vào sáng ngày 30-9 cho biết, từ ngày 1-10, những sự kiện biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, thi đấu được tổ chức quy mô tối đa 70 người với điều kiện 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền cho phép tổ chức.

Các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe hàng ngày của người dân được hoạt động, nếu hoạt động theo từng nhóm tối đa 15 người/nhóm. Trường hợp có 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc HLV đã khỏi bệnh Covid-19 được hoạt động tối đa 100 người.

Tin cùng chuyên mục