Người cũ hạ gục Juventus

Thành tích của Juventus dưới thời HLV Andrea Pirlo tiếp tục sa sút khi để những người cũ đang chơi cho Inter Milan đánh bại với tỷ số 2-0.
Các cầu thủ Inter ăn mừng chiến thắng
Các cầu thủ Inter ăn mừng chiến thắng

HLV Antonio Conte từng cùng Juventus vô địch Serie A từ năm 2012 tới 2014 trước khi cầm quân đội tuyển Ý. Chính ông Conte là người giúp Juventus chấm dứt 9 năm trời chờ mong Scudetto để giờ đây đã có 9 danh hiệu liên tiếp. Có thể chính Conte lại là người chấm dứt chuỗi thành công của Lão Phu nhân thành Turin mùa giải này.

Ông Conte không thể thắng Juventus trong hai lần gặp nhau mùa giải trước với cựu HLV Maurizio Sarri. Lần này, Juventus dưới sự dẫn dắt của Andrea Pirlo, vốn là học trò cũ của Conte ở Turin là câu chuyện khác. Kinh nghiệm trận mạc của cựu HLV Chelsea đã giúp cho Inter Milan dễ dàng đánh bại Juventus của Pirlo. Tiền đạo Cristiano Ronaldo duy nhất 1 lần tỏa sáng là cú dứt điểm cận thành vào lưới nhưng ở tư thế việt vị. Những cầu thủ trên hàng tấn công của Juventus như Alvaro Morata, Federico Chiesa cũng trải qua một trận đấu mờ nhạt.

Lối chơi phản công của Inter Milan quá khó chịu. Cựu cầu thủ Juventus thời Conte còn cầm quân là Arturo Vidal bật cao hơn hẳn các hậu vệ đội khách để ghi bàn cho Inter Milan lần đầu tiên mùa này. Tỷ số chung cuộc 2-0 được Nico Barella thực hiện sau pha phản công chớp nhoáng. Nếu như các chân sút của Inter Milan nắn nót hơn thì tỷ số trận đấu có thể lên tới 5-0. Cặp tiền đạo Lautaro Martinez và Romelu Lukaku bỏ lỡ 3 cơ hội quá tốt để có bàn thắng. Nếu như Martinez dứt điểm ở tư thế thuận lợi nhưng ra ngoài thì Lukaku sút trúng ngay vị trí của thủ môn Wojciech Szczesny.

HLV Pirlo thừa nhận là Juventus đã chơi một trận tồi nhất kể từ đầu mùa tới nay, quá chậm trong khâu chuyền bóng nên liên tục lỡ nhịp. Trong khi đó, trung vệ đội trưởng Chiellini cho biết thể lực của Juventus thua quá xa nên gặp khó khăn trong việc chống phản công. Inter Milan đã vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng với AC Milan với cùng 40 điểm dù đá hơn 1 trận. Trong khi đó, Juventus nằm ở vị trí thứ 5 và còn 1 trận chưa đấu. Áp lực bị sa thải lại đè lên Andrea Pirlo sau trận “derby nước Ý” này. 

Tin cùng chuyên mục