Người chỉ trích, kẻ ủng hộ Djokovic, Nadal không biết có nên bảo vệ ngôi vô địch US Open vì lịch thi đấu “ngu ngốc”

Sau những gì đã xảy ra ở Adria Tour, số lượng những người chỉ trích hành động “thiếu cẩn trọng và ngu ngốc” của Novak Djokovic, khi anh đứng ra tổ chức giải đấu khiến cho nhiều tay vợt bị nhiễm virus corona, đang ngày một tăng cao. Tuy vậy, vẫn có những người đứng ra bảo vệ anh. Về phía những tay vợt hàng đầu khác như Roger Federer, Rafael Nadal, họ đều im lặng về chuyện Djokovic. Thay vào đó, Nadal lên tiếng phàn nàn về lịch đấu US Open…

Ông Nastase (tóc bạc dài) từng nhiều lần giao lưu với Djokovic, Nadal và Federer trong các sự kiện của ATP
Ông Nastase (tóc bạc dài) từng nhiều lần giao lưu với Djokovic, Nadal và Federer trong các sự kiện của ATP

Cựu số 1 thế giới người Rumani, ông Ilie Nastase (một trong những tay vợt xuất sắc nhất trong thập niên 1970 và… chính là người đầu tiên đoạt ngôi số 1 thế giới khi ATP lần đầu công bố bảng điểm xếp hạng vào năm 1973), đã nói rất nặng lời với tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia khi trả lời phỏng vấn báo giới Romania: “Anh ta biết đó là một mối nguy hiểm vì có rất nhiều khán giả đến xem giải đấu đó (Adria Tour). Giờ đây, tôi nghĩ anh ta đang phải ngồi đó và cố gắng thích nghi với tình hình”.

“Khi mọi người trên thế giới đều điên khùng, và anh ta thì thông minh, đó là những gì phải xảy ra. Tôi không mong muốn bất kỳ ai bị bệnh tật, nhưng nếu bạn đưa ra một quyết định, bạn phải chịu trách nhiệm về nó. Nếu mọi người tuân theo luật lệ, và sự thật là những gì mà mọi người đã nói - virus corona là rất nguy hiểm, thì theo đó, chúng ta phải tôn trọng quy định và luật lệ"

"Nhưng nếu bạn không muốn tôn trọng luật lệ, bạn sẽ phải trả giá. Tại sao Djokovic cần giải đấu này? Anh ta không có đủ tiền ư? Anh ta không thể chơi một mình với cậu trai khác? Giải đấu này hoàn toàn vô nghĩa, đặc biệt, nó là giải đấu không phải là chính thức nữa chứ”, ông Nastase mạnh mẽ cho biết về quan điểm của mình.

Khác với cựu số 1 thế giới người Rumani, một cựu số 1 thế giới khác, Boris Becker, đã lên tiếng ủng hộ cho Djokovic. Huyền thoại quần vợt người Đức cho biết: “Tôi muốn bảo vệ Djokovic. Tôi nghĩ, sự chỉ trích nhắm vào cậu ấy là không công bằng. Tuy lý do mà mọi người đưa ra là đúng. Vâng, tôi đồng ý rằng, có lẽ bữa tiệc tùng và chơi bóng rổ (những hoạt động bên lề Adria Tour) là không cần thiết"

"Nhưng tôi đã từng trải qua tuổi 30 và khi tôi gặp gỡ bạn bè của mình, tôi rất thích thưởng thức bản thân mình đôi chút và khi camera bắt hình vào cái ngày này, sẽ là rất nguy hiểm. Tôi hiểu sự cám dỗ, nhưng giải đấu đã được tổ chức vì những lý do đúng đắn và vì thế, tôi hy vọng những tay vợt nhiễm bệnh, những người khác tham gia giải đấu khỏe mạnh và quay trở lại trên đôi chân của mình để Tour đấu quần vợt có thể sớm tái diễn với sự an toàn”.

Trong khi cả thế giới, người chỉ trích, kẻ ủng hộ Djokovic, cả Nadal lẫn Federer đều im lặng. Họ ý thức được rằng, nói bất kỳ lời nào về Djokovic ngay vào lúc này cũng đều chẳng mấy hay ho. Về phần mình, Nadal vừa thể hiện quan điểm của anh về US Open và lịch đấu của giải đấu này.

Chú của Nadal, ông Toni Nadal, đã “thay lời muốn nói” cho tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha: “Tôi đã nói chuyện với Rafa, và cậu ấy đang nghi ngại rằng, không biết cậu ấy có thể thi đấu để bảo vệ ngôi vô địch ở US Open hay không nữa. Lịch thi đấu của giải đấu này thiếu tính thực tế, đặc biệt với những tay vợt kỳ cựu, những người không thể chơi bóng quá nhiều tuần lễ tiên tục"

"Tôi nghĩ, ATP đã xếp lịch thi đấu quá ngu ngốc. Quyết định này hoàn toàn chống lại những tay vợt như là Rafa, Djokovic. Với tất cả những gì mà họ đã làm cho quần vợt trong nhiều năm, tôi ngạc nhiên khi người ta xếp lịch thi đấu như vậy. Tôi nghĩ, cần phải điều chính thứ gì đó với lịch thi đấu vì không thể tập trung chơi quá nhiều giải đấu trong thời gian ngắn như vậy được”.

Tin cùng chuyên mục