Người bị tước huy chương SEA Games 31 sẽ dự marathon Đại hội thể thao toàn quốc

Nội dung marathon nam, nữ của môn điền kinh nằm trong chương trình thi đấu chính thức Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã xác định được đầy đủ gương mặt tốt nhất, có chuyên môn giỏi nhất của Việt Nam vào lúc này.

Lò Thị Thanh từng bị tước HCB SEA Games 31 nhưng cô đang quyết tâm làm nên chuyện tại Đại hội thể thao toàn quốc lần này. Ảnh: N.A
Lò Thị Thanh từng bị tước HCB SEA Games 31 nhưng cô đang quyết tâm làm nên chuyện tại Đại hội thể thao toàn quốc lần này. Ảnh: N.A

Môn điền kinh nằm trong chương trình thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sẽ thi đấu các nội dung tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Riêng nội dung marathon sẽ chạy tại khu vực bên ngoài sân vận động và đây là đường thi đấu từng tổ chức SEA Games 31 trong tháng 5 vừa qua.

Khi phong trào chạy bộ trong cả nước đang lê cao, nội dung marathon đã và đang được chú ý nhất. Tại Đại hội thể thao toàn quốc lần này, 25 VĐV nam và 14 VĐV nữ góp mặt của marathon.

Về nam, các VĐV có tên sẽ thi đấu gồm Nguyễn Đăng Khoa, Lý Nhân Tín, Lê Văn Tuấn (Bình Dương); Hoàng Nguyên Thanh, Lý Phi Hải (Bình Phước); Phạm Ngọc Phan (Bình Thuận); Lê Hữu Lộc, Nguyễn Ngọc Quý (Đồng Nai); Lê Quang Trung, Hà Quang Thắng, Nguyễn Thành Đạt (Gia Lai); Tống Văn Hoàn, Lò Văn Phanh (Lai Châu); Lê Tấn Hi (Lâm Đồng); Vũ Văn Sơn (Ninh Bình); Nguyễn Anh Việt (Phú Yên); Mai Quý Phong (Quảng Bình), Huỳnh Tấn Tiến (Quảng Ngãi); Lê Quang Hòa (Quảng Trị); Nguyễn Văn Lai, Trịnh Quốc Lượng, Bùi Thế Anh, Đào Minh Thiện (Quân đội).

Hoàng Nguyên Thanh đang là người có thành tích marathon nam tốt nhất Việt Nam nên triển vọng giành HCV tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: N.A

Chắc chắn, cuộc đua năm nay vô cùng hấp dẫn. Trong số này, gương mặt số 1 Việt Nam đồng thời là tuyển thủ đã giành tấm HCV marathon SEA Games 31 Hoàng Nguyên Thanh được chú ý nhất cũng như được sớm xác định là ứng viên triển vọng giành ngôi vô địch Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Nam VĐV Lê Văn Tuấn là người từng dự SEA Games 31 vừa qua cũng được xem như ẩn số. Trong khi đó, VĐV kỳ cựu Nguyễn Văn Lai lần đầu thi đấu nội dung marathon tại Đại hội thể thao toàn quốc và tất cả cùng chờ đợi chân chạy của thể thao Quân đội này làm nên chuyện. Ngoài họ, một số cái tên quen thuộc ở các giải marathon trong nước thời gian qua như Trịnh Quốc Lượng, Đào Minh Thiện hay Lê Quang Hòa, Lê Tấn Hi cũng rất đáng chú ý. Một ẩn số khác mà giới chuyên môn cũng cho là có thể tạo bất ngờ dù đã không còn sự sung sức nhất vì tuổi tác là Bùi Thế Anh tuy nhiên tất cả sẽ được VĐV chứng minh thực tế khi thi đấu.

Về nữ, những VĐV đăng kí dự marathon Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 có Hoàng Thị Ngọc Hoa (Bình Phước); Nông Thị Hường (Đắk Lắk); Nguyễn Thùy Dung, Lê Mỹ Hoa, Nguyễn Thị Thủy (Gia Lai); Lò Thị Mừng (Lai Châu); Hoàng Thị Phú (Lạng Sơn); Lê Thị Tuyết (Phú Yên); Nguyễn Thị Thùy Trang (Quảng Bình); Nguyễn Thị Bình (Quảng Ngãi); Nguyễn Thị Ninh (Quân đội); Lò Thị Thanh, Lò Thị Tình (Sơn La) và Bùi Thị Thu Hà (Thanh Hóa).

Chắc chắn, Hoàng Thị Ngọc Hoa vẫn được đánh giá cao nhất do cô là đương kim vô địch quốc gia thời điểm hiện tại cũng như là tuyển thủ đã thi đấu giành HCĐ SEA Games 31 vừa qua. Một số VĐV nữ khác như “nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình, Lò Thị Thanh, Lò Thị Tình đều là người được đánh giá có nhiều cơ hội tranh ngôi vô địch giải nữ năm nay. Trong số này, Lò Thị Thanh là tuyển thủ đen đủi nhất Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 vừa qua khi bị tước tấm HCB nội dung 10.000m nữ vì sử dụng giày thi đấu không đúng quy định chuyên môn ban tổ chức. Từ sau SEA Games 31, Lò Thị Thanh đã dự một số giải chạy marathon trong nước và cô đang quyết tâm chinh phục thành tích tại Đại hội thể thao toàn quốc lần này.

Theo ban tổ chức, nội dung marathon nam, nữ của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 sẽ thi đấu ngày 18-12.

Tin cùng chuyên mục