Người Bỉ cố gắng che giấu nỗi sợ Brazil

Trung vệ Joao Miranda cho rằng thủ quân tuyển Bỉ đang cố che giấu nỗi sợ trước màn chạm trán Brazil ở trận tứ kết đêm nay.
Joao Miranda (trái) và Vincent Kompany.
Joao Miranda (trái) và Vincent Kompany.

Trung vệ Joao Miranda  tin rằng thủ quân tuyển Bỉ Vincent Kompany đang che giấu sự sợ hãi đằng sau lời tuyên bố “không sợ Brazil” trước cuộc đối đầu tứ kết. Cách đây vài ngày, Kompany lên gân: “Không ai trong chúng tôi đi ngủ trong đêm với suy nghĩ là mình sẽ thất bại trước Brazil. Brazil là đội mạnh nhất tại kỳ World Cup năm nay nhưng chúng tôi cũng có những cơ hội của riêng mình”.

Theo Miranda, Kompany chỉ đơn thuần khích tướng Brazil và cố truyền lửa cho các đồng đội trước trận tứ kết. Trong buổi họp báo hôm thứ năm, anh chia sẻ: “Chúng tôi biết tất cả chỉ là chiêu trò của anh ta mà thôi và Kompany đang cố giấu đi nỗi sợ. Đối với một thủ lĩnh, trước một trận cầu lớn, anh ta không thể tỏ ra yếu mềm mà phải biết cách xây dựng niềm tin. Bạn phải chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng, đặc biệt khi đối đầu với Brazil. Kompany là đội trưởng và anh ta phải thể hiện sự tự tin trong mọi hành động của mình trước các đồng đội.”

Trận đấu sắp tới, hàng phòng ngự của Brazil sẽ gặp phải những thử thách rất lớn từ những ngôi sao tấn công hàng đầu bên phía Bỉ, đặc biệt là Lukaku. Nhưng Miranda cho rằng Lukaku sẽ không phải là mối đe dọa duy nhất đối với Selecao: “Họ không chỉ có Lukaku mà còn rất nhiều cá nhân cực kỳ nguy hiểm. Chắc chắn, để hóa giải sức tấn công mạnh mẽ từ họ, các vị trí trên sân của chúng tôi phải tập trung cao độ và nhận thức đúng về tính chất trận đấu. Bỉ không chỉ có những cầu thủ kỹ thuật mà còn có những cá nhân có lợi thế về chiều cao. Vì thế, hàng phòng ngự của chúng tôi phải có sự chuẩn bị tốt nhất để có thể ngăn chặn những đợt tấn công từ phía đối phương”.

Đối thủ của đội thắng trong trận tứ kết giữa Brazil và Bỉ sẽ là Pháp hoặc Uruguay.

Tin cùng chuyên mục