Người Bỉ chỉ sợ mỗi mình Dzyuba, nhưng tuyển Nga không sợ người Bỉ

“Trận Nga - Bỉ đại chiến”, thuộc khuôn khổ lượt đấu đầu tiên của Bảng B ở VCK Euro 2020, dự kiến sẽ diễn ra vào rạng sáng Chủ nhật này (lúc 3 giờ sáng ngày 13-6, theo giờ Việt Nam), đang nóng lên qua từng ngày, vì sự kình địch giữa 2 làng bóng ‘vốn có nhiều duyên nợ ”. Hãy cùng xem các chuyên gia, người trong cuộc nhận định như thế nào về thế và lực của tuyển Nga và người Bỉ…

Dzyuba và Lombaerts khi chơi cho Zenit Saint Petersburg
Dzyuba và Lombaerts khi chơi cho Zenit Saint Petersburg

Nicolas Lombaerts, cầu thủ người Bỉ từng đá 196 trận cho Zenit Saint Petersburg, suốt trong giai đoạn 10 năm từ 2007-2017, kẻ rất hiểu rõ cả 2 làng bóng đá Nga - Bỉ, đã có những chia sẻ trên Championat: “Ở Bỉ, các nhà báo, các CĐV thông thường chỉ hỏi tôi về Dzyuba (“Cỗ xe tăng T-14 Armata” kiêm… “Deadpool” Artem Dzyuba, thủ quân của Sbornaya và cũng là đồng đội của Lombaerts thời ở Zenit) khi họ thảo luận về đội tuyển Nga. Điều này có nghĩa là, họ chỉ sợ mỗi mình anh ấy. Nhưng nhìn chung thì, hầu như không ai nghi ngờ việc Bỉ sẽ thắng dễ dàng!”.

“Với một cầu thủ như Dzyuba, những “va chạm vật lý” nhắm vào anh ấy đều bị loại trừ. Anh ấy có thể loại bỏ một trung vệ đối phương theo một cách thật đơn giản ở trong tình huống 1 chọi 1, bằng vào sức mạnh của mình. Bạn không thể để cho anh ấy nhận bóng, bạn cần phải chủ động phòng ngự. Các hậu vệ nên cố gắng nhảy lên tranh chấp bóng khi bóng còn ở trên không trung. Tuy vậy, chúng tôi tin rằng đội của chúng tôi sẽ giành được chiến thắng, vì chúng tôi có những cầu thủ tốt hơn trong đội hình…”, Lombaerts đã trả lời phóng viên Anatoly Romanov.

Ngoài Dzyuba, người Bỉ không e sợ tuyển Nga, nhưng ngược lại, tuyển Nga cũng không hề sợ người Bỉ. Tiền đạo đang khoác áo CLB Spartak Moscow - Alexander Sobolev, người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Sbornaya đánh bại tuyển Bulgaria hôm 5-6, tự tin tuyên bố: “Rất khó để nói trận đấu với tuyển Bỉ sẽ diễn ra như thế nào. Vâng, họ là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch, không ai phủ nhận điều đó. Họ rất mạnh, nhưng trong một trận đấu bất kỳ, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi chẳng sợ bất kỳ ai với họ cũng như vậy. Chúng tôi sẽ cố hết sức…”.

Người Bỉ chỉ sợ mỗi mình Dzyuba, nhưng tuyển Nga không sợ người Bỉ ảnh 1 Sobolev ghi bàn duy nhất trên chấm 11 mét giúp Nga thắng Bulgaria 1-0
“Chúng tôi rất muốn chứng tỏ sức mạnh thật sự của mình. Tôi có nghe thông tin về Kevin de Bruyne, rằng anh ta sẽ không thể tham gia trận đấu vào thứ Bảy này (theo giờ địa phương tại Saint Petersburg). Tất cả chúng tôi đều đã xem trận chung kết Champions League, chứng kiến những gì xảy ra với anh ta. Nhưng tôi không nghĩ điều đó sẽ ảnh hưởng quá nhiều đến trận đấu giữa tuyển Nga với người Bỉ. Thật sự, tôi không hề muốn chấn thương xảy ra với bất kỳ cầu thủ nào. Nếu được, hãy để anh ta khỏe mạnh và đấu với chúng tôi, vậy cũng xong!”, Sobolev chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục