Người Australia mở đầu và kết thúc ‘số phận’ của đội tuyển Việt Nam

Sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, cộng đồng mạng bất ngờ gọi tên cựu thủ quân Australia Tim Cahill và đội tuyển quốc gia của nước này.
Tim Cahill là người đã tạo ra bảng đấu "AFF Cup thu nhỏ" cho đội tuyển Việt Nam
Tim Cahill là người đã tạo ra bảng đấu "AFF Cup thu nhỏ" cho đội tuyển Việt Nam

Rạng sáng 16-6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam đã tạo nên lịch sử khi có lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Dù thất bại 2-3 trước chủ nhà UAE tại lượt trận cuối và xếp nhì bảng G, nhưng việc đối thủ cạnh tranh Jordan để thua 0-1 trước Australia tại bảng B đã gián tiếp giúp nhà vô địch AFF Cup 2018 đi tiếp khi nằm trong tốp 5 đội tuyển xếp nhì có thành tích tốt nhất. 

Quá trình giành tấm vé thông hành đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam chỉ nhận 1 thất bại trước UAE và đặc biệt, sở hữu thành tích bất bại trước 3 đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đội thắng 4 và hòa 2 (hòa 2 trận với Thái Lan) trước 3 đối thủ trong khu vực để khẳng định sức mạnh tuyệt đối. 

Người Australia mở đầu và kết thúc ‘số phận’ của đội tuyển Việt Nam ảnh 1 Chiến thắng 1-0 của Australia trước Jordan gián tiếp giúp đội tuyển Việt Nam đi tiếp. Ảnh: AFC
Bảng đấu của đội tuyển Việt Nam được xem như “AFF Cup thu nhỏ”. Có được kết quả bốc thăm thú vị này đến từ đôi bàn tay của Tim Cahill - cựu đội trưởng Australia. Ngôi sao một thời của Everton là khách mời tham dự buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 được tổ chức tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá châu Á (Malaysia) vào hôm 17-7-2019.  

Tim Cahill đã tạo ra bảng đấu “AFF Cup thu nhỏ” và thật tình cơ khi chính người Australia cũng định đoạt số phận của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Như đề cập, Australia gián tiếp giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ trực tiếp Jordan để không cần phải quan tâm đến kết quả trận đấu với UAE.

Người Australia mở đầu và kết thúc ‘số phận’ của đội tuyển Việt Nam ảnh 2 Cộng đồng mạng nhắc lại khoảnh khắc Tim Cahill tạo ra bảng đấu "AFF Cup thu nhỏ"
Người Australia mở đầu và kết thúc ‘số phận’ của đội tuyển Việt Nam ảnh 3 Người hâm mộ Việt Nam gửi lời cảm ơn đến tinh thần thi đấu cao thượng của Australia
Khi trận đấu giữa Australia và Jordan khép lại sớm hơn 45 phút so với cặp UAE gặp Việt Nam, cộng đồng mạng đã cập nhật dòng trạng thái để gửi lời cảm ơn đến đội tuyển xứ Chuột túi với tinh thần thi đấu cao thượng dù đã giành vé đi tiếp. Thậm chí, có những facebooker còn ví von “Chính người Australia mở đầu và kết thúc ‘số phận’ của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022”.

Ngoài ra, một số người hâm mộ còn lấy lại hình ảnh giương cao lá thăm mang tên Việt Nam của Tim Cahill để nhắc lại điểm khởi đầu cho thời khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục