Người Anh đã không quay lưng

Quay lại SVĐ Luzhniki Stadium vào lúc 1 giờ sáng và đi bộ vòng quanh khán đài cảm ơn sự cổ vũ của CĐV trong giai điệu ca khúc Whole Again, HLV Gareth Southgate đã tạo nên khoảnh khắc kinh ngạc và đáng nhớ tại vòng bán kết World Cup dù tuyển Anh thua trận.

CĐV hô vang câu "Southgate you're the one" theo nhịp điệu bài hát Whole Again. Ảnh: Getty Images
CĐV hô vang câu "Southgate you're the one" theo nhịp điệu bài hát Whole Again. Ảnh: Getty Images

20 phút sau tiếng còi mãn cuộc là khoảng thời gian đầy cảm xúc trên sân, các cầu thủ Anh không ai nói với nhau lời nào trong khi HLV Gareth Southgate thể hiện bản lĩnh của người đầu tàu khi ông dành thời gian chúc mừng các cầu thủ Croatia và đi an ủi từng học trò của mình. Sau đó họ quay vào phòng thay đồ trong tiếng vỗ tay nhiệt tình. Thủ môn Jordan Pickford trước đó đã ùa vào đám đông trên khán đài để tặng chiếc găng tay cho người hâm mộ.

Bất ngờ, sau đó 1 lúc, HLV Gareth Southgate trở ra một mình từ đường hầm, khán đài bắt đầu cuồng nhiệt hơn khi giai điệu Whole Again của nhóm nhạc Atomic Kitten bắt đầu tới đoạn cao trào. Ca sĩ Natasha Hamilton của nhóm nhạc này trước đó đã remix bài hit này để các CĐV cùng hát cổ động tuyển Anh.

HLV Gareth Southgate quay lại sân gửi lời cảm ơn người hâm mộ nước nhà. Ảnh: Getty Images
“Southgate you're the one” là câu nói được hô vang liên tục trên khắp khán đài SVĐ Luzhniki Stadium. Vị HLV này đi quanh sân, cúi đầu cảm ơn người hâm mộ và vẫy tay với họ một lúc lâu trước khi quay trở lại. CĐV Anh đã ở lại SVĐ khoảng 2 giờ để bày tỏ sự tự hào đối với các người hùng.

Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tay tuyển Anh khi HLV  Gareth Southgate chứng kiến các học trò ghi bàn chỉ sau 5 phút nhập cuộc nhưng trận đấu đã diễn biến theo cách mà không người Anh nào muốn thấy.  Người Anh đã không thể tiếp tục giấc mộng vàng và hát điệp khúc “Football is coming home” ở World Cup 2018 sau khi để Croatia lội ngược dòng 2-1 tại bán kết nhưng điều đó vẫn không ngăn được sự cuồng nhiệt và lòng yêu mến đội tuyển của họ.

HLV Gareth Southgate an ủi từng cầu thủ sau trận thua. Ảnh: Reuters
Người hâm mộ Anh đã phải rất chật vật để có thể đến Nga cổ vũ đội tuyển. Một số người đã phải bỏ ra hơn 1.000 bảng Anh sang Nga với khát khao có thể đến gần hơn với trận chung kết lịch sử mà đội tuyển của họ đã giành chiến thắng kể từ năm 1966. Tuy nhiên hy vọng đó đành dành cho trận tranh hạng 3 với Bỉ vào thứ 7 tới.
Người Anh đã không quay lưng ảnh 3 Khán đài SVĐ  Luzhniki Stadium tiếp tục sôi động 2 giờ sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Getty Images

Tin cùng chuyên mục