Người Ấn Độ muốn làm phim về cuộc đời người hùng Olympic Mirabai Chanu

Quá cảm phục tài năng lẫn nghị lực của Mirabai Chanu, người vừa giành HCB cử tạ hạng cân 49kg nữ tại Olympic Tokyo, người dân Ấn Độ kêu gọi làm một bộ phim dựa trên cuộc đời thật của cô gái 26 tuổi này.

Mirabai Chanu đoạt HCB 49kg nữ tại Olympic Tokyo
Mirabai Chanu đoạt HCB 49kg nữ tại Olympic Tokyo

Tham dự Olympic Tokyo ở hạng cân 49kg nữ, Mirabai Chanu đã thi đấu vượt quá sự kỳ vọng của người dân nước mình khi đạt tổng cử 202kg để để giành HCB. Chiếc HCV hạng cân này thuộc nhà vô địch thế giới Hou Zhihui (Trung Quốc) với tổng cử 210kg. Đất nước Ấn Độ đã vui như mở hội và xem Mirabai Chanu như người hùng dân tộc bởi đến nay, đó vẫn là chiếc huy chương duy nhất của đoàn thể thao Ấn Độ ở kỳ Olympic đang diễn ra tại Nhật Bản.

Mirabai Chanu thi đấu Olympic Tokyo

Họ đặc biệt xúc động bởi hành trình đến với Olympic Tokyo của Mirabai Chanu cũng lắm gian nan như một câu chuyện cổ tích. Từ một cô bé nghèo khổ ngày ngày gánh củi giúp mẹ lo miếng ăn cho cả gia đình, Mirabai Chanu vẫn kiên trì theo đuổi đam mê của mình và rồi trở thành ngôi sao sáng bậc nhất của thể thao Ấn Độ.

Ngay cả Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gần như ngay lập tức gửi lời chúc mừng đến Mirabai Chanu: "Chúc mừng Mirabai Chanu đã giành HCB. Thành công của cô ấy sẽ truyền cảm hứng cho người dân Ấn Độ".

Ngoài số tiền thưởng sẽ được nhận, Mirabai Chanu còn được nhãn hàng Domino's tặng pizza ăn suốt đời và tập đoàn INOX miễn phí vé xem phim cho cô trọn đời.

Người Ấn Độ muốn làm phim về cuộc đời người hùng Olympic Mirabai Chanu ảnh 2 Gia đình Mirabai Chanu tại Ấn Độ xem trực tiếp cô thi đấu Olympic Tokyo

Hơn thế, thông qua mạng xã hội, người dân Ấn Độ đã bắt đầu kêu gọi làm một bộ phim dựa trên cuộc đời thật của Mirabai Chanu. Trước đó, cuộc đời thật của sao thể thao Ấn Độ ở đấu trường Olympic như Mary Kom, chân chạy nước rút Bhaag Milkha Bhaag và gia đình đô vật Phogat (phim Dangal),.. đã truyền cảm hứng để làm thành những bộ phim điện ảnh Bollywood đang phát triển mạnh những năm gần đây.

Trong đó, bộ phim về chị em nhà Phogat đã đạt được vị thế đình đám ở nước này vào năm 2016. Bộ phim Dangal, dựa trên câu chuyện của gia đình, đã trở thành bộ phim Ấn Độ có doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Tin cùng chuyên mục