Ngược dòng trong 4 phút cuối, Real độc chiếm ngôi đầu

Tiền đạo Vinicius Junior và Karim Benzema đã ghi bàn trong vòng 2 phút của thời gian cuối trận để giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-1 tại Valencia, qua đó chiếm giữ ngôi đầu với cách biệt 2 điểm so với đối thủ bám đuổi Atletico Madrid.

Real Madrid giành chiến thắng 2-1 nhọc nhằn tại Valencia.
Real Madrid giành chiến thắng 2-1 nhọc nhằn tại Valencia.

Valencia vượt lên dẫn trước ở phút 66 với một pha lập công của tiền đạo Hugo Duro, người mùa qua từng thi đấu cho Real theo dạng cho mượn từ Getafe. Chủ nhà đã chơi một trận rất tốt bất chấp những bất lợi về nhân sự, khi đội trưởng Jose Gaya bị chấn thương khi khởi động, tiền vệ Carlos Soler dính chấn thương ở phút 15 trong khi hậu vệ phải Thierry Correia tập tễnh rời sân ở vòng 23. Đội bóng của Jose Bordalas vẫn chơi lấn lướt và áp đảo đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu, và tưởng chừng đã vươn lên ngôi đầu La Liga nếu giữ được lợi thế dẫn bàn.

Tuy nhiên, ở phút 86, Vinicius đã tỏa sáng với bàn gỡ hòa và thậm chí, sau đó 2 phút anh đã chuyền bóng cho Benzema đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 cho đội khách. Một lần nữa, Real lại giành chiến thắng muộn, khi hôm giữa tuần tiền đạo Rodrygo ghi bàn ở phút 89 để ấn định chiến thắng 1-0 tại Inter Milan ở vòng bảng Champions League. Người hùng Vinicius nói: “Không bao giờ là dễ dàng để đến đây, đặc biệt là khi bạn để thủng lưới bàn đầu tiên. Nhưng chúng tôi không bao giờ nhượng bộ, chúng tôi tiếp tục làm việc và kiên trì. Chúng tôi đã có một kết quả tuyệt vời ở đây nhờ vào nỗ lực của toàn đội, và mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ với chúng tôi ngay bây giờ”.

Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti đánh giá: “Dù chơi tốt hay khi chơi tệ, thì đội hình của tôi luôn chiến đấu. Đây là một đội luôn tin tưởng đến cùng, và đó là cảm giác mà tôi có được ngày hôm nay. Chúng tôi không có sự quyết liệt ở phía sau và họ ghi bàn. Sau đó, đội đã phản ứng rất tốt, Tôi đã có một vài thay đổi và nhờ đó đội đã giành chiến thắng. Tôi thật sự hài lòng khi các cầu thủ vào sân đã mang đến nguồn động lực mới từ sự nhiệt tình của mình, điều đó đã thay đổi cuộc chơi”.

Real dẫn đầu với 13 điểm, Atletico xếp sau với 11 điểm. Valencia vẫn xếp thứ 3 với 10 điểm, sau khi Sociedad (10 điểm) bỏ lỡ cơ hội vượt lên vì để Sevilla cầm hòa 0-0 trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục