Ngược dòng thắng AGMK, Thái Sơn Nam giành hạng ba châu Á

Cuộc tái đấu giữa hai đội Thái Sơn Nam và AGMK trong trận tranh hạng ba đã để lại cuộc thư hùng đầy hấp dẫn và kịch tính. Đúng như nhận định, AGMK càng đá càng hay và gây nhiều khó khăn cho Thái Sơn Nam, nhưng sự bùng nổ kịp thời của ngoại binh Shimizu đã góp phần lớn giúp Thái Sơn Nam ngược dòng thành công.

AGMK đã hai lần tạo cách biệt 2 bàn trước Thái Sơn Nam. Ảnh: Độc Lập
AGMK đã hai lần tạo cách biệt 2 bàn trước Thái Sơn Nam. Ảnh: Độc Lập

Trong trận đấu này, Thái Sơn Nam không chỉ mất nhiều sức sau trận bán kết với Nagoya mà còn vắng 2 cầu thủ Đức Tùng và đặc biệt Đức Hòa do chấn thương và thẻ phạt ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của đội. Điều đó đã làm cho HLV Phạm Minh Giang phải điều chỉnh lại tổ đấu và cách tiếp cận trận đấu của đội cũng không được thanh thoát như các trận đấu trước.

Ngay những giây đầu tiên, Thái Sơn Nam đã choáng váng với bàn thua 0-1sau pha dứt điểm của Usmonov. Chưa đầy một phút sau, đoàn quân của ông Phạm Minh Giang phải lãnh bàn thua thứ 2 từ pha lập công của Berdiev. Bị thua 2 bàn chóng vánh, các cầu thủ Thái Sơn Nam dần lấy lại tinh thần và đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ.

Ngược dòng thắng AGMK, Thái Sơn Nam giành hạng ba châu Á ảnh 1 Nhưng các cầu thủ Thái Sơn Nam đã ngược dòng thành công
Phút thứ 5, Shimizu tung cú sút chéo góc cực mạnh sau đường chuyền của Thái Huy rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công, Thái Sơn Nam bỏ lỡ một số cơ hội đáng tiếc và khoảng trống từ phía trước khung thành thủ môn Văn Ý cũng lộ ra để AGMK tận dụng bằng những pha phản công nhanh. Phút thứ 6, thủ môn Hồ Văn Ý dù chơi rất xuất sắc nhưng cũng phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 sau cú đá bồi của Adilov.

Một lần nữa bị dẫn cách biệt 2 bàn, Thái Sơn Nam nôn nóng trong các đợt tổ chức tấn công nên không gây khó khăn cho khung thành đối phương. Mọi chuyện khởi sắc hơn sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Phút 24, phát hiện thủ môn đối phương đứng xa khung thành, thủ môn Hồ Văn Ý tung cú sút thẳng về phía cầu môn AGMK, Ropiev đưa chân phá bóng nhưng không trúng để bóng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Umarov rút ngắn tỷ số 2-3. Cách biệt được san bằng 3-3 vào phút 27 sau bàn thắng củ Đoàn Phát.

Ngược dòng thắng AGMK, Thái Sơn Nam giành hạng ba châu Á ảnh 2 Shimizu tạo ấn tượng với 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo
Lúc này, Thái Sơn Nam mới thực sự trở lại chính mình với lối chơi tấn công như “lên đồng”. Shimizu thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Thái Huy ghi bàn thắng thứ 4. Dù AGMK có bàn gỡ 4-4 sau đó, nhưng sự tỏa sáng của Shimizu khi ghi 2 bàn trong khoảng thời gian còn lại để ấn định chiến thắng 6-4 cho Thái Sơn Nam.

Tin cùng chuyên mục