Ngược dòng ngoạn mục tại Bernabeu, Pep vẫn đầy thận trọng

Man.City trong màn trình diễn tỏa sáng của Kevin de Bruyne đã ngược dòng thắng 2-1 trên sân Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola vẫn đầy thận trong khi tuyên bố, nếu có một đội đủ sức tước đi mọi lợi thế của Man.City ở lượt về thì đó cũng chính là Real.

Kevin de Bruyne truyền cảm hứng giúp Man.City ngược dòng ngoạn mục. Ảnh: Getty Images
Kevin de Bruyne truyền cảm hứng giúp Man.City ngược dòng ngoạn mục. Ảnh: Getty Images

Trận chiến đỉnh cao ở Santiago Bernabeu vào đêm thứ tư chỉ thật sự hấp dẫn sau một giờ thi đấu, khi Isco kết thúc đòn phản công sắc lẹm từ một sai lầm của Nicolas Otamendi. Trước bất lợi bị dẫn bàn, HLV Guardiola đã cho phép cầu thủ của mình trở lại phong cách chơi tấn công quen thuộc, với thêm Raheem Sterling nhập cuộc để phục vụ cho nỗ lực quật khởi.

De Bruyne sau khi đã được giải phóng hơn trong vai trò kiến tạo đã thật sự bùng nổ. Ngôi sao người Bỉ tạt bóng chính xác để Gabriel Jesus gỡ hòa ở phút 78, trước khi nhận trách nhiệm và sút phạt đền thành công ở phút 83. Thắng 2-1, Man.City cũng trở thành đội thứ 2 có thể ngược dòng thắng tại Bernabeu trong khuôn khổ Champions League, điều trước đó chỉ có AC Milan làm được vào tháng 10-2019.

HLV Guardiola - người vừa trở thành nhà cầm quân có nhiều trận thắng nhất ở vòng knock-out, với 28 chiến thắng và có nhiều hơn 1 so với Sir Alex Ferguson, Jose Mourinho và Carlo Ancelotti - đã đánh giá: “Khi chúng tôi chơi tốt hơn, Real đã ghi bàn từ một sai lầm không nên mắc phải của chúng tôi. Và sau đó, khi Madrid chơi tốt hơn, chúng tôi đã ghi bàn. Nhưng đó là sự cạnh tranh, đó chính là bóng đá. Tôi nhớ hai mùa trước ở tứ kết tại Anfield, chúng tôi đã chơi cực kỳ tốt, nhưng Liverpool có 3 cú sút trúng đích và ghi 3 bàn. Mùa trước tại Tottenham, chúng tôi cũng thể hiện tính cách đáng kinh ngạc, nhưng rồi tặng họ bàn thắng. Chúng tôi đã chấp nhận nó và chỉ tập trung cải thiện bản thân”.

Ngược dòng ngoạn mục tại Bernabeu, Pep vẫn đầy thận trọng ảnh 1 Nhưng HLV Pep Guardiola cảnh giác về màn tái đấu đồng nghiệp Zinedine Zidane. Ảnh: Getty Images

Guardiola bác bỏ câu hỏi rằng liệu ông vừa có một kế hoạch hoàn hảo để thắng ngay trên sân của đội bóng 13 lần vô địch châu Âu: “Chỉ vì chúng tôi đã thắng, và câu hỏi này chắc chắn sẽ không được nêu ra nếu chúng tôi không thắng. Nhưng tôi hoàn toàn hài lòng với cách chúng tôi chơi. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng và đã làm điều đó. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phần đầu tiên của cuộc chiến căng thẳng”.

Ngoài chiến thắng 2-1, thì Man.City cũng có lợi thế lớn khi Real sẽ không có trung vệ đội trưởng của họ là Sergio Ramos ở trận lượt về vào ngày 17-3. Với chiếc thẻ đỏ vào cuối trận, ngôi sao 33 tuổi người Tây Ban Nha đã nâng số thẻ đỏ phải nhận trong sự nghiệp lên con số…26, và cũng đồng thời cân bằng “kỷ lục” đáng buồn này tại Champions League - bằng với Zlatan Ibrahimovic và Edgar Davids, có cùng 4 thẻ đỏ. Mặc dù vậy, HLV Guardiola sớm đưa ra cảnh báo: “Nếu một đội có thể khắc phục tình trạng này, thì đó sẽ là Real Madrid. Tất nhiên, chúng tôi vừa nhận được một kết quả tốt. Tôi rất tự hào, nhưng đó chỉ là phần đầu tiên. Chúng tôi vẫn còn trận lượt về, vì vậy nó chưa kết thúc. Sẽ rất khó khăn!”.

Tin cùng chuyên mục