Ngược dòng kịch tính, Everton thắng trận đầu sau hơn 2 tháng

Một bộ phận người hâm mộ Everton đã rời khỏi chỗ ngồi sau phút 27 trong trận tiếp đón Arsenal nhằm bày tỏ phản đối về tình cảnh sa sút của đội nhà, nhưng họ cũng bỏ lỡ màn quật khởi của thầy trò HLV Rafa Benitez để giành chiến thắng 2-1 kịch tính.

Demarai Gray tung cú sút ghi bàn tuyệt đẹp ấn định chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Demarai Gray tung cú sút ghi bàn tuyệt đẹp ấn định chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Một số người hâm mộ được nhìn thấy đang tiến về phía lối ra của sân Goodison Park ở phút 27, khi trận đấu đang có tỷ số 0-0. Đó là hành động phản đối trong bối cảnh CLB đã trải qua mùa giải thứ 27 mà không có danh hiệu. Everton bước vào trận đấu ở vị trí thứ 16 và không thắng trong 8 vòng đấu gần nhất ở Premier League. Trước đó, vào đầu ngày thứ hai, Everton thông báo Giám đốc bóng đá Marcel Brands đã rời đi, nhưng khẳng định HLV Rafa Benitez vẫn có sự ủng hộ của ban lãnh đạo.

Everton đã may mắn khi Ben Godfrey không nhận thẻ đỏ sau tình huống đạp vào mặt Takehiro Tomiyasu ở phút 28, trước khi tiếc nuối vì bàn thắng của Richarlison ở phút 44 bị VAR từ chối vì lỗi việt vị. Tình thế của chủ nhà càng căng thẳng hơn khi Martin Odegaard mở tỷ số cho đội khách ở phút bù giờ của hiệp 1. Tiếp đến đầu hiệp 2, Richarlison một lần nữa được được bóng vào lưới nhưng VAR tiếp tục từ chối vì xác định… mũi chân anh đã việt vị.

Tuy nhiên, ở phút 80, cầu thủ người Brazil đã không bị từ chối bàn thắng lần thứ 3 khi anh đánh đầu ghi bàn, sau khi cú sút của Demarai Gray dội xà ngang bật ra đúng vị trí của mình. Và ở phút 90+2, Gray bừng sáng với pha rẽ bóng từ cánh trái và dứt điểm ghi bàn thắng tuyệt đẹp, ấn định chiến thắng 2-1. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Everton trước Arsenal, và chiến thắng đầu tiên kể từ ngày 25-9 cũng giúp họ vươn lên vị trí thứ 12.

Ngược dòng kịch tính, Everton thắng trận đầu sau hơn 2 tháng ảnh 1 HLV Rafa Benitez đã có chiến thắng quan trọng giải tỏa áp lực. Ảnh: Getty Images

HLV Rafael Benitez nhẹ nhõm nói: “Rõ ràng là khi người hâm mộ, các cầu thủ, tất cả mọi người gắn bó với nhau, chúng tôi mạnh mẽ hơn. Chúng tôi đã ghi bàn và phản ứng. Mọi cầu thủ và người hâm mộ đều mong đợi điều đó. Mọi người đều thực sự hài lòng và hy vọng đó là một bước tiến đúng đắn. VAR đã chống lại chúng tôi. Hôm nay là một ví dụ khác. Mọi thứ đều chống lại bạn nhưng tính cách của các chàng trai hôm nay thật tuyệt, Người hâm mộ hài lòng vì các cầu thủ đã cống hiến tất cả. Mọi người bây giờ đều có hy vọng”.

Trong khi đó, Arsenal đã chậm lại trong cuộc đua tốp 4 sau khi West Ham, Tottenham và Man.United đều thắng vào cuối tuần. HLV Mikel Arteta đánh giá: “Trong hiệp một, chúng tôi rất bất nhất với trái bóng. Tôi không thích điều đó. Một trong số ít lần chúng tôi xâm nhập vòng cấm, chúng tôi đã ghi bàn. Hiệp hai chúng tôi cố gắng làm nhiều hơn, tạo ra 4 cơ hội lớn nhưng lại để thủng lưới rất cẩu thả khi đang cần kiểm soát thế trận. Cái cách chúng tôi nhận bàn thua và thua trận này không phải là điều tốt. Hôm nay đơn giản là không đủ tốt”.

Tin cùng chuyên mục