Ngược dòng khó tin ở derby Milan, Inter có luôn ngôi đầu

Inter Milan đã xuất sắc xoay chuyển tình thế bị dẫn 2 bàn trong hiệp đầu, để thắng ngược 4-2 trước AC Milan và qua đó cũng vượt Juventus để chiếm giữ ngôi đầu Serie A sau 23 vòng đấu.

Inter tiếp tục nuôi mộng vô địch sau màn ngược dòng quả cảm. Ảnh: Getty Images
Inter tiếp tục nuôi mộng vô địch sau màn ngược dòng quả cảm. Ảnh: Getty Images

Milan đã gây sốc bằng khởi đầu tốt, khi Ante Rebic và Zlatan Ibrahimovic ghi bàn để giúp họ tạo lợi thế 2 bàn. Trong đó, với pha lập công ở phù bù giờ đầu tiên của hiệp 1 thì Ibrahimovic, người ở tuổi ở tuổi 38 và 129 ngày, cũng trở thành cầu thủ già nhất từng ghi bàn trong trận derby Milan nổi tiếng này.

Tuy nhiên, rất tiếc khi những điều này chưa phải là sự đảm bảo về chiến thắng cho Milan, trước một kình địch Inter đang nung nấu tham vọng vô địch. Hiệp 2 bùng nổ dữ dội đã chứng kiến Marcelo Brozovic và Matias Vecino sớm cân bằng tỷ số 2-2 từ phút 53, trước khi Stefan de Vrij giúp chủ nhà lần đầu vượt lên ở phút 70 và Romelu Lukaku ấn định chiến thắng 4-2 ở phút bù giờ.

“Chúng tôi đã ngừng chơi bóng. Khi tỷ số bị cân bằng, mọi thứ cũng sụp đổ”, Ibrahimovic đã thất vọng nói về diễn biến khiến Milan vẫn đứng thứ 10 với chỉ 32 điểm. Trong khi đó, Inter đã giành được chiến thắng thứ 4 liên tiếp trong trận derby Milan tại Serie A lần đầu tiên kể từ năm 1983, và quan trọng hơn nữa, khi kết quả đưa đoàn quân của HLV Antonio Conte vượt qua Juve để chiếm giữ ngôi đầu. Họ hiện đang có cùng 54 điểm, nhưng Inter vượt trội hơn về hiệu số bàn thắng (+28 so với +21).

Ngược dòng khó tin ở derby Milan, Inter có luôn ngôi đầu ảnh 1 Zlatan Ibrahimovic dù xuất sắc vẫn không thể giải quyết mọi vấn đề mà Milan đang có. Ảnh: Getty Images

Đây là diễn biến có thể thúc đẩy hơn tinh thần của Inter khi họ chuẩn bị bước vào tuần lễ rất quan trọng - tiếp đón Napoli ở bán kết Coppa Italia vào thứ tư, trước khi ra sân vòng 23 Serie A tại Lazio (đội vốn cũng vừa áp sát ngôi đầu khi thắng 1-0 tại Parma, qua đó giành điểm số 53) vào Chủ nhật.

HLV Conte nhấn mạnh: “Chúng tôi sắp phải đối mặt với các trận đấu quan trọng, bắt đầu từ thứ tư với Napoli, và sau đó là Lazio. Chúng tôi chưa thể thắng từ ngày này sang ngày khác, nhưng chúng tôi rõ ràng đang xây dựng cho điều đó. Hôm nay, những chàng trai này đã chứng minh rằng họ có sức mạnh và sự can đảm rất lớn. Chúng ta có thể có một giấc mơ, và hy vọng sau giai đoạn rất căng thẳng này, chúng ta sẽ có một ý tưởng tốt hơn về tiềm năng và khả năng thực sự của đội”,

Tin cùng chuyên mục