Ngược dòng ấn tượng, Sahako FC đứng đầu bảng Cúp các CLB Đông Nam Á

Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Anh chơi cực hay trong 3 phút cuối trận để đánh bại Selangor MAC (Malaysia) ở lượt trận cuối bảng B thuộc Cúp futsal các CLB Đông Nam Á 2022.

Đội hình thi đấu của Sahako FC ở trận đấu với Selangor MAC (Malaysia). ẢNH: KHẮC ĐIỀN
Đội hình thi đấu của Sahako FC ở trận đấu với Selangor MAC (Malaysia). ẢNH: KHẮC ĐIỀN

Trước khi 2 đội gặp nhau vào trưa 6-9 (giờ Việt Nam), Selangor MAC và Sahako FC đã sớm giành vé đi tiếp nhờ cùng đánh bại Ramelau (Timor Leste). Tuy nhiên, đại diện đến từ Malaysia tạm xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Vì thế, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh nếu muốn đứng đầu bảng B bắt buộc phải đánh bại đối thủ, qua đó khả năng cao tránh được đội chủ nhà cũng là ứng viên số 1 cho chức vô địch Hongyen Thakam (Thái Lan) ở bán kết.

Khó khăn ủa vây đại diện đến từ TPHCM, khi Muhammad Ekmal mở điểm cho Selangor MAC từ đầu trận. Sau bàn thua, Sahako FC đẩy cao đội hình. Liên tiếp các cơ hội được Khổng Đình Hùng cùng đồng đội tạo ra, nhưng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương trong hiệp 1.

Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Anh tiếp tục kiểm soát thế trận trong hiệp đấu còn lại. Sức ép được “Quạ ba chân” (biệt danh Sahako FC) gia tăng hơn vào cuối trận. Cuối cùng, nỗ lực của nhà á quân Giải futsal VĐQG 2021 được đền đáp ở phút 37, với bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Dương Ngọc Linh. Pha dứt điểm từ xa của số 14 Sahako FC có phần bất ngờ với thủ môn bên phía Selangor MAC khi bóng lọt qua 2 chân.

Hưng phấn lên cao, Sahako FC có bàn thắng quyết định khi trận đấu còn 50 giây. Cố gắng của Đình Hùng bên cánh trái tạo điều kiện cho Nguyễn Đắc Huy đệm bóng cận thành ghi bàn, mang 3 điểm về cho đội nhà.

Ngược dòng đánh bại Selangor MAC tỉ số 2-1, Sahako FC khép lại bảng B với ngôi đầu bảng khi có 6 điểm tuyệt đối. Đối thủ ở vòng bán kết của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh khả năng cao là Bintang Timur Surabaya (Indonesia). Đại diện đến từ Indonesia vào 14g30 chiều nay mới bước vào lượt trận cuối bảng A, nhưng chỉ gặp đối thủ rất yếu và đã bị loại là Perwira (Brunei). Trận bán kết này dự kiến diễn ra vào lúc 17g ngày 8-9.

Tin cùng chuyên mục