Ngựa ô tung vó

Năm nay thì đúng là West Ham xứng đáng với danh xưng “ngựa ô” của Premier League hơn mùa vừa rồi. 
Ông Slaven Bilic đang có trong tay một lực lượng khá hùng hậu, trong đó có những ngôi sao từng làm nên tên tuổi cho các đội bóng lớn, chẳng hạn là thủ thành Joe Hart, hậu vệ biên Pablo Zabaleta, cầu thủ chạy cánh Marko Arnautovic hay chân sút Javier Hernandez - người mà cả thế giới quen với cái tên “sát thủ Chicharito”.
West Ham không gây đình đám ở mùa hè chuyển nhượng kiểu như Everton, nhưng rất biết cách chọn người để bổ sung cho đội hình của họ, đúng như phong cách chặt chẽ và đầy tính toán của nhà cầm quân Bilic. Họ cũng chọn những đội bóng để đá giao hữu trong mùa hè không quá nổi trội, hoặc ở Áo hoặc tại Đức, miễn làm sao giúp các cầu thủ được trải nghiệm ở nhiều môi trường bóng đá khác nhau.
Mặc dù chậm rãi chuẩn bị, thế nhưng các ông lớn Premier League hãy coi chừng West Ham. Những cầu thủ đến thành London mùa này đủ kinh nghiệm và tài năng để giúp The Hammers “bay lượn” ở xứ sở sương mù. Nếu đã tiếp tục xếp West Ham vào nhóm “ngựa ô” cùng Everton và Leicester City thì các đối thủ ở Premier League buộc phải dè chừng khi đối đầu cùng thầy trò Bilic.
Mùa trước, West Ham chạm vạch đích ngoài tốp 10 và ông Bilic đã khá hậm hực. Chuyện đó cần được cải thiện ở mùa bóng này, nhất là sau khi West Ham tạo được một vỏ bọc khá chắc chắn và đầy tiềm năng. Ông Bilic không nói kiểu “đao to búa lớn” như các đồng nghiệp khác, nhưng phong cách làm việc vừa kín kẽ lại vừa mang lại hiệu quả cao mới chính là điều mà The Hammers đang cần trong cuộc chạy đua tìm kiếm danh vọng ở Premier League.
West Ham vẫn chưa “đủ tuổi” để vô địch nước Anh, nhưng lại dư sức ngáng đường các ông lớn, giống như cái cách họ từng khiến Man.United ngậm ngùi ra về với vỏn vẹn 1 điểm ở lượt đi ngay tại Old Trafford, dũng mãnh cầm chân Liverpool ngay cả khi phải làm khách ở sân Anfield… Thế nên, hãy coi chừng The Hammers!

Tin cùng chuyên mục