“Ngựa ô” đua tài, Real Betis xuất sắc nhất

Bàn thắng trong hiệp 2 của Rodri chứng kiến Real Betis trở thành đội đầu tiên ghi bàn vào lưới Villarreal ở La Liga mùa này. Chiến thắng thứ 4 sau 5 vòng đấu cũng giúp đội bóng của HLV Manuel Pellegrini độc chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Real Betis tiếp tục thăng hoa dưới quyền cựu HLV Man.City là Manuel Pellegrini.
Real Betis tiếp tục thăng hoa dưới quyền cựu HLV Man.City là Manuel Pellegrini.

Trước vòng đấu này, Villarreal là đội duy nhất của La Liga vẫn chưa để thủng lưới sau 4 lượt đấu đầu tiên. Hệ thống phòng ngự kiên cố đó tiếp tục phát huy sau một giờ thi đấu đầu tiên tại Estadio Benito Villamarin. Villarreal thậm chí có cơ hội vàng để vươn lên dẫn trước trong hiệp một, tiếc rằng Gerard Moreno đã dứt điểm thẳng vào thủ môn Rui Silva của chủ nhà. Tuy nhiên, ở phút 61, kỷ lục phòng ngự hoàn hảo của đội bóng do HLV Unai Emery dẫn dắt đã bị phá vỡ khi Rodri ghi bàn thắng cho Real Betis, và đây cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu.

Kết quả này giúp Real Betis có chiến thắng thứ 4 của mùa giải La Liga, thất bại duy nhất của họ là kết quả 1-2 trên sân nhà vô địch Real Madrid ở vòng đấu trước. Diễn biến này chắc chắn sẽ duy trì động lực tích cực để Real Betis hướng đến chiến thắng tiếp theo khi chào đón Girona vào Chủ nhật. Đoàn quân của HLV Pellegrini đang khởi đầu mùa giải quá ấn tượng, họ cũng đã có chiến thắng 2-0 trên sân HJK Helsinki ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Europa League, và thứ năm này sẽ chào đón Ludogorets.

Trong khi đó, dù nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải, Villarreal của HLV Unai Emery vẫn xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga với 10 điểm. Đây cũng là thất bại đầu tiên của Tàu ngầm vàng trên mọi đấu trường mùa này - họ còn thắng 3 trận tại Europa Conference League, bao gồm 2 chiến thắng trước Hajduk Split ở vòng play-off, và thắng 4-3 trước Lech Poznan ở lượt trận đầu tiên vòng bảng. 

Một đội bóng khác đang gây ấn tượng mạnh trong khởi đầu là Athletic Bilbao, khi chiến thắng 4-1 ngay trên sân Elche là trận thắng thứ 3 của họ ở mùa này - là chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân khách và đều ghi được 4 bàn - để qua đó vươn lên vị trí thứ 5 (có cùng 10 điểm nhưng kém vị trí thứ 4 của Villarreal về hiệu số). Phía ngược lại, đó là trận thua thứ 4 của Elche trong mùa giải, khiến họ bám chặt vị trí áp chót với chỉ 1 điểm.

Trong khi đó, Getafe đã có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải khi đánh bại Real Sociedad với tỷ số 2-1.

Tin cùng chuyên mục