“Ngu ngốc khi so sánh Messi và Maradona”

Một kỳ World Cup nữa lại đến, và người ta lại so sánh sự xuất sắc giữa Lionel Messi và huyền thoại Diego Maradona cho những gì làm được cùng tuyển Argentina. Tuy nhiên, theo cựu tiền đạo Hernan Crespo thì điều này không nên.

Theo Crespo, không nên so sánh sự xuất sắc giữa Messi và Maradona.
Theo Crespo, không nên so sánh sự xuất sắc giữa Messi và Maradona.

Khỏi nói cũng biết Messi bị ám ảnh bởi chức vô địch World Cup như thế nào. Năm 2014, khi đã cận kề với danh hiệu vô địch, Messi và đồng đội lại ngã ngựa trước Đức sau bàn thắng của Mario Gotze. Từ thời điểm đó cho đến nay, Messi luôn phải sống tranh nỗi ám ảnh về danh hiệu vô địch World Cup.

Chẳng trách mà nhiều lần trước truyền thông, Messi khẳng định sẽ đánh đổi danh hiệu cá nhân và tập thể ở Barca chỉ vì một lần được chạm tay vào Cúp vàng World Cup. Và cũng từ những lần thất bại ấy, người ta càng thấy dường như Messi kém ra Maradona ở khoảng đưa tuyển Argentina vô địch World Cup. Bởi trước đó Maradona từng đưa Argentina lên ngôi tại Mexico 1986. Cứ thế, hết kỳ này đến kỳ khác, nói về Messi là người ta thường so sánh tiền đạo của Barca với Maradona xem liệu ai xuất sắc hơn, và đóng góp nhiều hơn cho tuyển quốc gia.

Tuy nhiên theo cựu tiền đạo Crespo thì điều này không nên, thay vào đó là tận hưởng những sự kỳ diệu mà cả hai đã và đang mang lại: “Đó là ngu ngốc để so sánh họ, thay vào đó là chúng ta nên tận hưởng những khoảnh khắc mà họ mang lại. Maradona và Messi đều là những cầu thủ người Argentina đáng kinh ngạc khi họ có tác động lớn đến lịch sử bóng đá.

Trước đó, Maradona đã có những tác động đến xã hội, nhưng bây giờ không còn được nhìn thấy nữa. Tuy nhiên, Maradona có tác động về khía cạnh bóng đá với Messi. Vậy tại sao chúng ta phải đi so sánh họ? Không, chúng ta chỉ nên thưởng thức những gì họ mang lại mà thôi.”

Cũng trong một cuộc trả lời phỏng vấn khác, Maradona dành rất nhiều lời có “cánh” cho Messi ở chiến dịch World Cup sắp tới trên đất Nga: “Tôi sẽ khuyên Messi nên tập trung vào những trận đấu và tận hưởng nó. Anh ấy phải quên đi những chỉ trích nếu như anh ấy muốn giành được chức vô địch World Cup. Messi không cần phải chứng minh bất cứ điều gì với ai cả. Và tôi nghĩ năm nay tuyển Argentina có cơ hội tốt để giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục