Ngôi sao tuổi Dần ở đội tuyển Việt Nam

Nhâm Dần 2022 là năm tuổi của thế hệ cầu thủ sinh năm 1998. Trong đó, bộ đôi ngôi sao Nguyễn Hoàng Đức (bóng đá) và Nguyễn Văn Hiếu (futsal) sẽ bước sang tuổi 24 với nhiều kỳ vọng ở đội tuyển Việt Nam.

‘Người đóng thế’ bước ra ánh sáng

Từ điểm xuất phát ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đến AFF Cup 2020, Hoàng Đức chưa vắng mặt bất kỳ trận cầu nào của Việt Nam. Lấy thước đo trong 6 trận gần nhất ở vòng loại World Cup 2022, dù đội nhà thất bại toàn tập nhưng Đức lại sở hữu 3 thống số ấn tượng, gồm cầu thủ Việt Nam chuyền bóng nhiều nhất (220), tắc bóng nhiều nhất (15) và đi bóng thành công nhiều nhất (17).

Những con số thống kê ở đấu trường châu Á khẳng định tiền vệ của Viettel FC là điểm sáng hiếm hoi trong bối cảnh đội tuyển đã thi đấu không thành công ở 2 sân chơi quốc tế vào 3 tháng cuối năm 2021. Từ chạy cánh, đánh chặn, phát động tấn công, giữ nhịp... bất kỳ nhiệm vụ gì hay thi đấu ở vị trí nào thì cầu thủ sinh năm 1998 đều để lại dấu ấn.    

Cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh - cũng là thầy của Hoàng Đức ở CLB chủ quản Viettel chia sẻ với SGGPO: “Hoàng Đức là nhân tố cực kỳ quan trọng trong sơ đồ của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển, cũng như Viettel FC. Trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt dưới khó khăn bởi dịch Covid-19, nhưng cậu ấy vẫn luôn giữ phong độ ổn định, thể hiện tốt những phẩm chất xuất sắc trên sân cỏ và góp nhiều vào lối chơi tập thể”. 

Ngôi sao tuổi Dần ở đội tuyển Việt Nam ảnh 1 Hoàng Đức làm xua tan nỗi lo vắng Hùng Dũng ở đội tuyển Việt Nam
Màn vụt sáng của Hoàng Đức đã tập tan nỗi lo của người hâm mộ về việc vắng Đỗ Hùng Dũng ở khu trung tuyến. Thậm chí khi Hùng Dũng đã trở lại, tân đội trưởng của đội tuyển Việt Nam sẽ vấp nhiều khó khăn trong việc kiếm tìm suất đá chính với “đàn em” đang vào phom. Nhưng nếu nhìn theo góc tích cực thì Hùng Dũng quay lại sẽ tạo nên tính cạnh tranh, buộc Hoàng Đức phải làm mới và phát triển bản thân hơn về sau.  

Ghi dấu ấn thế giới nhờ đi đá “phủi”

Nhận bóng từ phần sân nhà, Văn Hiếu thực hiện pha solo vượt qua 2 cầu thủ và thủ môn của Panama để ghi bàn ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho Việt Nam ở vòng bảng Futsal World Cup 2021. Siêu phẩm này về sau đã đưa ala gốc Quảng Nam ghi danh thế giới với danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất Giải đấu”, đồng thời góp công lớn đưa thầy trò HLV Phạm Minh Giang vào vòng 1/8.

Văn Hiếu được xem phát hiện đầy thú vị của làng futsal Việt. Từ cầu thủ suốt ngày đi đá “phủi” để thỏa mãn đam mê chơi bóng, Văn Hiếu chỉ mất 3 năm ăn tập chuyên nghiệp để chiếm suất tham dự sân chơi thế giới. Ngày HLV Phạm Minh Giang điền tên cầu thủ này tham dự vòng play-off Futsal World Cup 2021, nhiều người cho nước cờ mạo hiểm. Bởi không được “ăn tập” futsal bài bản, Hiếu chỉ thi đấu ở đội tầm trung Đà Nẵng và chưa lần nào được thi đấu bên cạnh các trụ cột của đội tuyển.

Nhưng con mắt tinh anh của HLV Phạm Minh Giang đã thổi luồng gió mới cho đội tuyển, và kiếm tìm được nhân tố chủ lực cho futsal Việt trong tương lai gần. Ngay trong giải đấu chính thức đầu tiên của đội tuyển, Văn Hiếu đã để lại dấu ấn lớn cho thế hệ sau sẽ còn nhắc lại.

Ngôi sao tuổi Dần ở đội tuyển Việt Nam ảnh 2 Văn Hiếu là phát hiện đầy thú vị của futsal Việt Nam trong năm 2021
“Văn Hiếu luôn cố gắng và chăm chỉ trong tập luyện. Việc được ít người biết đến sẽ giúp cậu ấy không gặp nhiều áp lực và tạo nên được tính đột biến cao. Tôi rất vui khi nhìn thấy học trò phát triển và giữ phong độ ổn định”, HLV Phạm Minh Giang nói ngắn gọn về học trò.

An phận với sự nghiệp đồng nghĩa cho sự thất bại. Chắc chắn, Văn Hiếu sẽ không nghĩ đến cái “mác” bàn thắng đẹp nhất Futsal World Cup để thỏa mãn bản thân. Ngôi sao gốc Đà Nẵng muốn người hâm mộ và giới chuyên môn nhắc đến mình nhiều hơn ở màn trình diễn trên sân tập và thi đấu.

Vượt qua khó khăn của dịch Covid-19, trên phương diện cá nhân, Hoàng Đức và Văn Hiếu đã có mùa giải 2021 thành công. Khép lại năm cũ, cả 2 trở thành ứng viên sáng giá cho tốp 3 danh hiệu Quả bóng Vàng nam và futsal Việt Nam. Phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, cống gắng bền bỉ của họ. Năm Nhâm Dần 2022, hàng loạt giải đấu khu vực đến châu lục đang chờ 2 đội tuyển bóng đá và futsal Việt Nam chinh phục. Là 2 đại đại diện tiêu biểu cho thế hệ cầu thủ sinh năm 1998, người hâm mộ đang hy vọng Hoàng Đức lẫn Văn Hiếu sẽ giữ vững phong độ và tiếp tục rực sáng để có năm tuổi đầy ý nghĩa.

Tin cùng chuyên mục