Ngôi sao Serie A quyên tiền chống dịch COVID-19

Trong lúc Serie A phải đình hoãn vì Covid-19, nhiều ngôi sao bóng đá ở Ý đã quyên góp tiền chống dịch bệnh này.
Ngôi sao Serie A quyên tiền chống dịch COVID-19

Tờ thể thao La Gazzetta dello Sport có bài viết với tựa đề “Thể thao lâu dài. Ý đang chơi trò chơi với cuộc sống của chính mình”. Rất nhiều cầu thủ Serie A đã dương tính với SARS-CoV-2, trong đó CLB Sampdoria có tới 7 cầu thủ. Nước Ý cũng đã phong tỏa toàn quốc để sớm ngăn chặn dịch bệnh này lây lan quá nhanh. Tính đến ngày 16-3, Ý có đến hơn 24 ngàn ca lây nhiễm và hơn 1.800 ca tử vong.

Trong lúc đó, nhiều ngôi sao bóng đá đã sử dụng thời gian, tầm ảnh hưởng và tiền bạc để quyên góp ủng hộ các bệnh viện vào thời gian khó khăn hiện tại. Hậu vệ Bonucci của Juventus ủng hộ 120.000 euro cho bệnh viện Città della Salute ở Turin. Đội trưởng Napoli là Insigne ủng hộ 100.000 euro cho bệnh viện địa phương Cotugno ở Naples và kêu gọi những người “theo dõi” anh trên mạng xã hội hành động tương tự. Các CĐV Atalanta quyên góp được 60.000 euro, đội bóng này và HLV Gian Piero Gasperini ủng hộ tổng cộng 50.000 euro nữa cho bệnh viện. Inter Milan ủng hộ 500.000 euro cho bệnh viện địa phương.

Serie A dự kiến sẽ kéo dài ngày nghỉ sau kế hoạch 3-4. Các đội ngũ bác sĩ đội bóng ở Serie A cho rằng cần kéo dài ngày đình hoãn tới ngày 3-5 để cắt đứt dịch bệnh Covid-19.

                                                             

Tin cùng chuyên mục