Ngôi sao của CHDCND Triều Tiên không tham gia VCK U23 châu Á 2020

Ban huấn luyện đội tuyển U23 CHDCND Triều Tiên không điền tên tiền đạo Han Kwang-song vào danh sách đăng ký cho VCK U23 châu Á 2020.

Chân sút Han Hwang-song. Ảnh: Getty Images
Chân sút Han Hwang-song. Ảnh: Getty Images

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á đã công bố danh sách đội U23 Triều Tiên, bao gồm Choe Song-hyok, người đang chơi cho CLB Arezzo ở Serie C. Tuy nhiên, khả năng cầu thủ này sẽ trở lại Thái Lan cho Giải U23 châu Á 2020 vẫn chưa được biết.

Mặc dù Choe Song-hyok được chọn, một cầu thủ nổi tiếng hơn là Han Kwang-song đã vắng mặt. Anh hiện đang chơi cho Juventus với một hợp đồng cho mượn từ Cagliari. Han Kwang-song đã thi đấu cho một số CLB ở CHDCND Triều Tiên trước khi vượt qua bài kiểm tra đầu vào ở Cagliari vào năm 2017. Sau đó, cầu thủ này có 12 lần ra sân ở Serie A và ghi được 1 bàn thắng.

Tuy nhiên, Han Kwang-song đã gia nhập Juventus bằng bản hợp động cho mượn. Ngay lập tức, anh được tăng cường cho đội U23 Juventus thi đấu tại Serie C. Đây được xem là một bước lùi của Han Kwang-song, vì trước đây anh thường xuyên xuất hiện ở Serie A và Serie B. Lý do được đưa ra là cầu thủ 21 tuổi bị chấn thương nặng vào đầu năm 2018, dẫn đến việc suy giảm phong độ.

Han Kwang-song đã thi đấu 6 trận cho đội tuyển quốc gia CHDCND Triều Tiên, ghi được 1 bàn thắng. Sự vắng mặt của anh ở VCK U23 châu Á, lồng ghép với chiến dịch vòng loại Olympic 2020 là một mất mát không nhỏ đối với đội U23 CHDCND Triều Tiên.

Tin cùng chuyên mục