Ngọc Sơn và Thành Tâm rút lui khỏi đội tuyển xe đạp quốc gia

 Hai tay đua nổi tiếng của làng xe đạp Việt Nam được những người hâm mộ gán cho biệt danh “Thần núi” Lê Ngọc Sơn và “Thần rút” Nguyễn Thành Tâm chính thức rút lui khỏi đội tuyển quốc gia kể từ chiều nay 26-9.

 

 

Ngọc Sơn và Thành Tâm rút lui khỏi đội tuyển xe đạp quốc gia
Tay đua Nguyễn Thành Tâm xin rút lui khỏi đội tuyển. Ảnh: KIM MINH

Trao đổi với chúng tôi, HLV đội tuyển xe đạp quốc gia Nguyễn Huy Hùng cho biết: “Vào sáng nay, cả hai em Nguyễn Thành Tâm và Lê Ngọc Sơn có gặp chúng tôi nộp đơn xin rút lui không tập trung đội tuyển quốc gia trong đợt này. Lý do Lê Ngọc Sơn đưa ra là nhà có con nhỏ, anh cần có thời gian chăm sóc cho gia đình. Trong khi đó, tay đua Nguyễn Thành Tâm xin rút lui vì tâm lý chưa được ổn định sau 2 cú té ngã tại SEA Games 29 và giải quốc tế VTV Cúp vừa qua. Xét thấy lý do 2 em đưa ra chính đáng, Ban huấn luyện và Ban Giám đốc Trung tâm đồng ý trả hai em về với đơn vị - Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang".

Sau khi giải xe đạp quốc tế VTV – Cúp Tôn Hoa Sen kết thúc, 12 tuyển thủ nam quốc gia được nghỉ 1 tuần và hôm qua bắt đầu tập trung trở lại. Tuy nhiên đến ngày hôm nay, quân số của đội chỉ còn phân nữa. Hai tay đua Nguyễn Thành Tâm, Lê Ngọc Sơn xin rút lui, Trịnh Đức Tâm, Lê Nguyệt Minh vắng do chuẩn bị làm lễ cưới, Nguyễn Trường Tài và Mai Nguyễn Hưng xin chưa lên tuyển vì một số lý do cá nhân.

Theo chúng tôi được biết, một số tuyển thủ quốc gia đang có cảm giác “ngán” lên tuyển. Bởi xe đạp là một trong rất ít môn, đội tuyển quốc gia được tập trung quanh năm. Chính vì thế họ không có được gần gia đình, vợ con trong suốt thời gian dài. Trong khi đó, đội tuyển xe đạp quốc gia Việt Nam thi đấu một năm bao nhiêu giải quốc tế. Cao lắm là giải vô địch châu Á, còn những năm lẽ thì có thêm SEA Games, trong khi các giải Tour lâu lâu mới có 1 lần. Vậy có hợp lý không khi đội tuyển phải tập trung suốt cả năm.

Tin cùng chuyên mục