Ngoại hạng Anh: Tottenham - Arsenal (19 giờ 30 ngày 10-2) Harry Kane chống lại tất cả

Ngoại trừ trận thua 0-2 ở lượt đi, tính ra trong 6 lần đối đầu với Arsenal thì tiền đạo người Anh của Tottenham đã ghi 6 bàn vào lưới đội bóng mà anh từng bị loại vì không đủ năng lực khi chỉ mới 8 tuổi.

 

 

Kane (giữa) sẽ được các hậu vệ Arsenal chăm sóc kỹ
Kane (giữa) sẽ được các hậu vệ Arsenal chăm sóc kỹ
Kane bây giờ đã bước chân vào ngôi nhà huyền thoại dành cho các chân sút hàng đầu của bóng đá Anh và là một trong những tiền đạo được săn đón nhất thế giới. Có Kane, Tottenham không ngại bất kỳ đối thủ nào và họ đang sẵn sàng phục thù trận thua ở lượt đi - thất bại duy nhất trong 7 trận đối đầu với đối thủ cùng thành phố. 

Đây chính là trận derby London kinh điển, nơi mà các CĐV Tottenham luôn muốn đội nhà phải hạ gục Arsenal sau quá nhiều năm tháng luôn đứng sau cái bóng của đối phương. Tất nhiên, sau lần đầu tiên xếp trên Arsenal cuối mùa giải trước, giờ đây Tottenham không còn bị trở ngại về mặt tâm lý nữa. Chưa kể, việc họ đánh bại Arsenal ở thời điểm này không chỉ duy trì cơ hội vào tốp 4 mà còn khiến Arsenal khó khăn hơn trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Hiện thầy trò Pochettino đứng hạng 5, hơn Arsenal (hạng 6) 4 điểm. 

Bất lợi của Tottenham ở trận đấu này là yếu tố thể lực. Họ vừa trải qua trận đá lại FA Cup hồi giữa tuần sau khi đã phải liên tục chạm trán Man.United, Liverpool trong vòng 1 tuần trước đó. Chưa hết, sau trận đá với Arsenal, họ lại làm khách trên sân của Juventus trận lượt đi vòng knock-out Champions League, thế nên nếu Tottenham có mất sự tập trung ở trận hôm nay cũng sẽ không bất ngờ.

May mắn là tân binh Lucas Moura có thể thi đấu trận đầu tiên sau khi chuyển về từ PSG. Tuy nhiên, nếu được đưa ra sân thì Moura cũng chỉ là vai phụ, nhân vật chính vẫn sẽ là Harry Kane. Với bộ đôi Aubameyang - Mkhitaryan vừa có khởi đầu hoàn hảo với chiến thắng Everton vòng trước, Arsenal nhiều khả năng sẽ tìm thêm một kết quả tốt trước chủ nhà Tottenham.
 Đêm nay, đội đầu bảng Man.City sẽ trở về Etihad để tiếp đón cựu vô địch Leicester. Dù Leicester đang có dấu hiệu hồi sinh thời gian qua, nhưng trong bối cảnh mất tiền vệ Riyad Mahrez do án treo giò nội bộ, cơ hội để đội bóng này làm nên bất ngờ là điều gần như bất khả thi. Theo đánh giá của chuyên gia Lawrenson, Man.City sẽ tìm lại cảm giác chiến thắng và tiến gần hơn tới ngôi vô địch.

Tin cùng chuyên mục