Ngoại hạng Anh: Chelsea - Arsenal (19 giờ 30 ngày 17-9): Hơn nhau ở bản lĩnh

Trận derby London thứ 2 của mùa giải có vẻ đang tiếp tục gọi tên Chelsea, khi bản lĩnh của nhà đương kim vô địch Anh là yếu tố tạo được niềm tin hơn đối với giới quan sát.
 
David Luiz (trái, Chelsea) tranh bóng với Alexandre Lacazette (Arsenal) mùa trước
David Luiz (trái, Chelsea) tranh bóng với Alexandre Lacazette (Arsenal) mùa trước
Chelsea khởi đầu mùa giải năm nay bằng một cú sốc khi họ thua 2-3 trước Burnley ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, bản lĩnh của nhà vô địch mùa qua đã phát tiết đúng lúc ở vòng đấu thứ 2, thầy trò HLV Antonio Conte đã giành lại mọi sự thừa nhận khi đánh bại chủ nhà Tottenham 2-1 trong một thế trận hoàn toàn thuyết phục. Tiếp đó, Chelsea tiếp tục thắng ở 2 vòng đấu kế tiếp, trước khi vùi dập FK Qarabag 6-0 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League vừa qua.

Chelsea không có nhiều tín hiệu lạc quan hồi đầu giải, khi họ ra sân gặp Burnley với thành phần chỉ có 11 cầu thủ chất lượng hàng đầu. Nhưng vào lúc này, đã có thêm những bổ sung, trong lúc những vị trí chấn thương đã trở lại hoàn hảo. Trong đó, hậu vệ phải Zappacosta đang gây ấn tượng mạnh sau 2 lần ra sân. Hôm thứ ba, cầu thủ 25 tuổi người Italia đã ghi 1 bàn vào lưới FK Qarabag, để cùng với tiền vệ Tiemoue Bakayoko và tiền đạo Alvaro Morata là những tân binh đã đóng góp bàn thắng giúp đội bóng mới thăng tiến trở lại. Sự trở lại của Eden Hazard hôm giữa tuần cũng là một tín hiệu đáng chờ đợi.

Trong khi đó, Arsenal vẫn đang loay hoay để tìm lại hướng đi đúng. Sau trận thắng khó nhọc 4-3 trước Leicester ở ngày ra quân, đoàn quân của HLV Arsene Wenger gục ngã với 2 thất bại liên tiếp, 0-1 tại Stoke City và đặc biệt là thảm bại 0-4 tại Liverpool ở vòng 3. Những kết quả này đã bộc lộ gần như toàn bộ những vấn đề mà giới quan sát đã chỉ ra: một khi chất lượng đội hình không được cải thiện so với mùa qua, Arsenal lập tức gặp khó nếu một vài trị trí không đáp ứng được kỳ vọng. 

Arsenal đang có những dấu hiệu trở lại, sau trận thắng Bournemouth 3-0 trên sân nhà ở Premier League và hôm thứ năm thắng 3-1 trước đội khách Cologne ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Europa League. Tuy nhiên, chất lượng của những đối thủ này chắc chắn không thể sánh với đối thủ hôm nay là Chelsea, nên chuyến làm khách đến Stamford Bridge sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. 

Hôm thứ năm, HLV Wenger đã thay đến 8 vị trí so với đội hình thắng Bournemouth nhằm chuẩn bị cho trận derby London này. Nhưng cũng chưa có gì đảm bảo đội hình mà Wenger tin rằng mạnh nhất sẽ thu về kết quả tốt nhất. Đó là chưa kể, với tâm lý không tốt sau khi thua liền 2 trận sân khách mùa này, thì khi đến Stamford Bridge - nơi Arsenal đã toàn thua cả 5 lần gần nhất, cũng khó lạc quan về cơ hội của thầy trò HLV Wenger trước một Chelsea đầy bản lĩnh và đang bừng bừng khí thế.
Một cặp đấu cũng rất đáng chú ý trong ngày chủ nhật là chuyến làm khách của Everton đến Man.United. Đây là lần đầu Rooney trở lại sân Old Trafford sau khi anh quyết định kết thúc sự nghiệp 13 năm tại đây hồi tháng 8. Everton sau 2 thất bại với cùng tỷ số 0-3 trên mọi đấu trường, sẽ phải đối mặt với Man.United vẫn đang bất bại và quyết tâm giành chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu.  

Tin cùng chuyên mục