Ngoại hạng Anh 2016-2017: Cuộc đua nhiều bất ngờ

Sau thành công bất ngờ của Leicester năm ngoái, mùa giải 2016-2017 được mong chờ sẽ chứng kiến phản ứng mạnh mẽ từ các tên tuổi lớn.
Chelsea hoàn toàn xứng đáng là tân vương của Premier League
Chelsea hoàn toàn xứng đáng là tân vương của Premier League

Manchester tưởng chừng sẽ là tâm điểm của cuộc đua vô địch mùa này, nhưng các đại diện của thủ đô London mới là những người làm chủ tình hình. Để rồi, Chelsea thay thế Leicester trở thành nhà vua mới của Premier League hoàn toàn xứng đáng.

Sau thành công bất ngờ của Leicester năm ngoái, mùa giải 2016-2017 được mong chờ sẽ chứng kiến phản ứng mạnh mẽ từ các tên tuổi lớn. Với Jose Mourinho đến Man.United, còn Pep Guardiola hiện diện ở Man.City và cả 2 nhà cầm quân tài ba này đều nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của CLB để tự do chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng, khiến nhiều người nghĩ rằng danh hiệu Premier League sẽ được quyết định bởi 2 quyền lực này.

Trong lúc đó, Jurgen Klopp tại Liverpool, Mauricio Pochettino tại Tottenham, Antonio Conte vừa đến Chelsea và Arsene Wenger khát khao mang lại thành công cho Arsenal, giới quan sát thật sự mong chờ vào một mùa giải hấp dẫn nhất lịch sử giải đấu.

Nhưng cuối cùng chỉ có HLV Conte đáp lại được sự kỳ vọng, từ việc khôi phục lại hình ảnh mạnh mẽ của Chelsea cho đến những dấu ấn rõ nét về chiến thuật. Tottenham vẫn xuất sắc, nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh của Chelsea đã thắng thế. Với N'Golo Kante, Eden Hazard, David Luiz chói sáng bên cạnh những ngôi sao khác đều khát khao khẳng định lại bản thân, Chelsea đã xứng đáng khi đăng quang trước 2 vòng đấu cuối.

Mùa giải 2016-2017 là cuộc đua có 6 ứng viên đều xứng đáng như nhau. HLV Mourinho đã phải nhận thất bại trong mùa giải đầu tiên tại Man.United, tuy nhiên danh hiệu Cúp Liên đoàn và đặc biệt là vào chung kết Europa League, nếu chiến thắng trước Ajax vào ngày 24-5 thì họ sẽ đường hoàng trở lại Champions League, phần nào giúp Mourinho có thể xóa tan những đánh giá tiêu cực nhắm vào ông.

Tình cảnh này hoàn toàn khác với những gì Wenger đang phải trải qua tại Arsenal. 13 năm chờ đợi danh hiệu Premier League của Arsenal tiếp tục kéo dài. Thậm chí, mạch chiến thắng cuối mùa không đủ giúp Pháo thủ sửa chữa sai lầm trước đó, khiến họ chỉ có thể kết thúc ở vị trí thứ 5 và không thể dự Champions League, đấu trường mà họ góp mặt kể từ năm 1998 đến nay.

Lúc này, nhà cầm quân 67 tuổi người Pháp cần phải đưa ra quyết định kết thúc sự nghiệp 21 năm dẫn dắt Pháo thủ chứ không phải đợi đến sau trận chung kết Cúp FA với Chelsea vào ngày 27-5, ở một diễn biến mà tân vô địch Premier League đang được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Nỗi thất vọng lớn khác mang tên Guardiola khi trắng tay ở CLB mới Man.City, bất chấp ông đã có hơn 150 triệu bảng để tuyển dụng nhân tài. Guardiola thừa nhận ông may mắn vì đang ở Man.City, chứ nếu còn dẫn dắt Barcelona hay Bayern Munich thì đã sớm cầm trên tay quyết định sa thải chứ không có cơ hội cầm quân đến vòng đấu cuối để nỗ lực bảo vệ vị trí thứ 3.

Trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên tại Liverpool, Jurgen Klopp đã đưa Lữ đoàn đỏ xếp ở vị trí thứ 4 để trở lại với Champions League sau 3 năm và đây đã được xem là một thành công...

Tin cùng chuyên mục