Ngoại binh xuất sắc nhất năm 2019 đặt một chân đến B.Bình Dương

Nguồn tin của SGGPO cho biết tiền đạo Pape Omar Faye sắp trở thành tân binh đầu tiên của đội bóng đất Thủ trước thềm mùa giải 2021. 

Sau 1 mùa thử sức ở Hà Tĩnh, Mansaray đang hy vọng được trở lại sân Gò Đâu
Sau 1 mùa thử sức ở Hà Tĩnh, Mansaray đang hy vọng được trở lại sân Gò Đâu

Pape Omar trở thành cầu thủ tự do sau khi đáo hạn hợp đồng với CLB Hà Nội. Á quân V-League 2020 đã xác nhận không gia hạn hợp đồng và kèm theo thông báo cảm ơn và nói lời chia tay công thần một thời của đội bóng. 2020 là mùa giải đầy lận đận của tiền đạo 33 tuổi khi chấn thương gối và đi kèm gánh nặng tuổi tác khiến anh không có nhiều đóng góp cho đội bóng Thủ đô. Chân sút Senegal ra sân 14 trận trên mọi đấu trường và chỉ có 2 pha lập công.

Đặt bối cảnh khó khăn trong việc kiếm tìm ngoại binh dưới thời Covid-19 và đẳng cấp vốn có của bản thân, Omar vẫn nhận được nhiều lời đánh tiếng từ các đội bóng Việt Nam khác. Với tiềm lực tài chính, Becamex Bình Dương (B.BD) đã nhanh tay hơn các đối thủ để có thể nhận cái “gật đầu” từ Omar.

Được biết Omar đã có mặt tại đại bản doanh của B.BD vào chiều 26-11 và sẽ bước vào buổi kiểm tra y tế vào sáng hôm sau. Nếu vượt qua bài kiểm tra, cầu thủ người Senegal sẽ trở thành tân binh đầu tiên của đội bóng đất Thủ ở mùa giải 2021.

Ngoại binh xuất sắc nhất năm 2019 đặt một chân đến B.Bình Dương ảnh 1 Ở tuổi 33, liệu Omar có là sự lựa chọn hợp lý của B.Bình Dương?
Với 23 bàn thắng và góp công lớn vào chiến tích giành cú “ăn ba” của CLB Hà Nội tại giải quốc nội, Omar đã trở thành “Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất Việt Nam 2019”. Omar sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho tham vọng của B.BD tại mùa giải 2021.

Bên cạnh Omar, B.BD đang xúc tiến hợp đồng với cựu tiền đạo CLB Hà Tĩnh Victor Mansaray. Ràng buộc trong tiền lương buộc Mansaray nói lời chia tay đội bóng cũ để tìm bến đỗ thích hợp hơn. Nguồn tin cho biết chân sút người Mỹ sẽ có buổi tập đầu tiên tại B.BD vào đầu tuần sau.

Nếu thương vụ Mansaray thành công, B.BD gần như chốt xong các cầu thủ ngoại cho mùa giải 2021. Trước đó đội bóng đất Thủ đã gia hạn hợp đồng với trung vệ Rabo Ali và thanh lý hai ngoại binh Gustavo, Toure Youssouf. Trong khi trung vệ Trần Hữu Đông Triều và thủ môn Phạm Văn Tiến là hai nội binh đã nói lời chia tay đội bóng đất Thủ.

B.BD tiếp tục công cuộc trẻ hóa đội hình cho mùa giải mới. HLV Nguyễn Thanh Sơn đã gọi trở về 4 cầu thủ U21 vừa được “biệt phái” ở các đội An Giang, Tiền Giang và Bình Định tại mùa giải 2021. Ngoài ra một số gương mặt tiềm năng ở đội U19 sẽ được đẩy lên đội 1 để kiểm tra

Tin cùng chuyên mục