Ngoại binh V-League 2021: Cũ người mới ta

Cuối cùng thì danh sách đăng ký, bổ sung ngoại binh cho LS V-League 2021 đã hoàn tất. Sau 2 vòng “chạy nháp”, một số đội đã chốt hạ danh sách ngoại binh, hầu hết là những đội vốn được nhận diện sẽ gặp áp lực ở cuộc đua trụ hạng. 

Tân binh Abdumuminov ở Viettel
Tân binh Abdumuminov ở Viettel

Đáng chú ý là đến chiều 27-1, diễn biến tại các đội được xem là ứng viên cho cuộc đua vô địch mùa này khá lắng, cho dù 2 trong số đó đang lận đận ở khu vực cuối bảng là Hà Nội FC và Viettel FC. Các ngoại binh “tiền tỷ” ở hai đội này chưa khẳng định được mình, nhất là bộ đôi Bruno - Geovane cùng đội nhà chưa có được điểm nào từ đầu mùa.

Khởi đầu lận đận, khó khăn cũng là chuyện thường gặp ở các đội bóng vốn được đánh giá cao bởi nhiều nguyên nhân. Lãnh đạo CLB Viettel hay bầu Hiển vẫn đặt niềm tin vào việc đội nhà sẽ sớm cải thiện tình thế trong thời gian sớm nhất. Mặt khác, xuất phát chậm đôi khi không đến từ năng lực cầu thủ mà còn ở nhiều yếu tố khác như tâm lý thi đấu, điểm rơi phong độ… Bổ sung đáng chú ý ở Viettel và trung vệ Abdumuminov, được đăng ký vào chiều 27-1 và đội bóng này đủ 4 ngoại binh tham dự mủa bóng năm nay.

Chuyển đổi đáng chú ý là ở Hà Tĩnh khi họ thay ngoại binh Claudecir bằng Walsh. Claudecir vốn từng cùng Quảng Nam lên ngôi vô địch V-League 2017 và sau đó nổi đình nổi đám khi rơi vào cuộc tranh chấp từ các CLB. Nhưng nay, chân sút này đã không còn giữ được phong độ tốt, đúng hơn là không đủ sức để “gánh team” ở đội hình nhiều cầu thủ trẻ như Hà Tĩnh.

Ngoại binh V-League 2021: Cũ người mới ta ảnh 1 Claudecir vốn tạo dấu ấn ở ngày ra quân khi sút hỏng đến 2 quả phạt 11m
Claudecir ra đi, HLV Minh Đức đặt hy vọng vào Walsh, cầu thủ vốn thử sức ở Thanh Hóa 2 vòng đấu vừa qua nhưng không thành công. Đáng chú ý là Walsh vốn được Thanh Hóa nhanh tay thu nhận sau khi anh này rời HA.GL. Khi ấy, nhiều người tiên đoán Thanh Hóa tính lập lại thành công như đã từng thu nhận Rimario, cũng sau khi rời HA.GL và thi đấu rất thành công. Tuy nhiên, những thể hiện của Walsh sau 2 trận vừa qua cũng không làm HLV Petrovic ưng ý và chuyện thay thế đã đến như một điều tất yếu.

Thanh lý với Walsh, Thanh Hóa đã đón nhận tiền đạo Gramoz sau khi chia tay Nam Định, cầu thủ vốn có chuyên môn tốt nhưng lại tỏ ra bất đồng cùng HLV Văn Sỹ. Cú chia tay của Gramoz với Nam Định vốn gây nhiều ồn ào, nhưng đó cũng là kết quả hợp lý, bởi theo quan điểm từ phía đội bóng thành Nam thì Gramoz đã mắc bệnh ngôi sao.

“Cũ người mới ta” cũng chưa dừng lại ở đó. Nam Định chia tay Gramoz cũng nhanh chóng tìm được người thay thế là Konan Oissou. Konan có lẽ là cầu thủ đến với LS V-League 2021 muộn nhất, cầu thủ này vốn hy vọng tìm đến được những đội “có điều kiện” như B.Bình Dương. Nhưng mọi chuyện không như ý, cũng may mắn là anh đã kịp có cơ hội thể hiện mình ở Nam Định.

Không có những hợp đồng “bom tấn”, hay đáng chú ý về ngoại binh vào giờ chót. Mọi thứ vốn đang vào guồng ở các đội, cũng như không cần mất thêm thời gian để kiểm tra tân binh. Phương án giữ nguyên, điều chỉnh dần hoặc “cũ người mới ta” đã được các đội xem là ưu tiên.

Tin cùng chuyên mục