Ngoại binh bóng chuyền 'tháo chạy' khỏi Trung Quốc

Sau bóng đá, đến lượt các ngoại binh đang khoác áo các CLB bóng chuyền nam đã “tháo chạy” khỏi Trung Quốc vì lo sợ bị lây nhiễm virus Corona đang bùng phát khắp đất nước này. Vòng 2 giải Super League năm 2020 đã phải hoãn lại và Ban tổ chức giải đấu thậm chí chưa ấn định ngày thi đấu tiếp theo…

Chủ công Madison Kingdon (20) là một trong nhiều ngoại binh đã chia tay bóng chuyền Trung Quốc, chuyển sang chơi bóng ở quốc gia khác.
Chủ công Madison Kingdon (20) là một trong nhiều ngoại binh đã chia tay bóng chuyền Trung Quốc, chuyển sang chơi bóng ở quốc gia khác.

Choáng váng trước thực trạng dịch viêm đường hô hấp cấp vì virus Corona, tất cả các ngoại binh đang chơi bóng ở Giải vô địch nam Trung Quốc (Super League) đã xin nghỉ và về nước. Đây là một trong những lý do khiến Ban tổ chức giải Super League năm 2020 phải tuyên bố hoãn thi đấu, yêu cầu các CLB quản lý VĐV để không rơi vào nghịch cảnh bị lây nhiễm virus Corona đang lan rộng khắp lãnh thổ Trung Quốc những ngày này.

Đối chuyền Giulio Sabbi (Italy, chiều cao 2m01) hôm cuối tháng 1-2020 đã rời CLB Thượng Hải để trở về nước và vào thẳng bệnh viện để xét nghiệm máu và theo dõi sức khoẻ, trong khi chủ công Klemen Cebulij (Slovenia, 2m02) cũng thừa nhận anh hoang mang khi đón nhận thông tin Trung Quốc đang vật lộn với dịch bệnh. Klemen Cebulij thậm chí cho biết anh chưa chắc đã trở lại thi đấu cho đội bóng Thượng Hải nếu đại dịch chưa kết thúc.

Tay đập Leonardo Leyva đã trở về Cuba.
Đội bóng Bắc Kinh Baic Motor cũng đã buộc phải chia tay cặp chủ công Leonardo Leyva (Cuba, 2m06) và Kevin Tillie (Pháp, 1m90) sau khi giải Super League 2020 buộc phải hoãn lại. Mọi phí tổn di chuyển về nước cho cả 2 VĐV này đều được CLB thanh toán.

Trong khi đó, CLB Thiên Tân (đội đương kim vô địch giải CLB nữ châu Á 2019) chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của đối chuyền Destinee Hooker (Mỹ, 1m96) ở mùa bóng mới vì VĐV này đã về nước và không đảm bảo sẽ quay lại để thi đấu ở mùa giải mới cùng CLB. Thông tin mới nhất cho biết cô đã ký hợp đồng thi đấu cho CLB Osasco (Brazil).

Louisa Lippman (Đức, đập bóng) đang khoác áo CLB Thượng Hải.
Tương tự như vậy, CLB Bắc Kinh Baic Motor sẽ thiếu vắng đối chuyền Rachel Rourke (Australia, 1m93), phụ công Tetori Dixon (Mỹ, 1m92) và chủ công Madison Kingdon (Mỹ, 1m87) một khi mùa bóng mới khởi tranh do ảnh hưởng của đại dịch Corona. Kingdon giờ đã chuyển sang chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đội nữ Thượng Hải vừa thông báo chủ công Jordan Larson (Mỹ, 1m88) và đối chuyền Louisa Lippman (Đức, 1m91) đã trở về nước được một thời gian, mới đây đã vượt qua các cuộc kiểm tra y tế ở Mỹ và Đức và cả hai đều mạnh khỏe.

Tin cùng chuyên mục