Ngô Đình Nại tiếp tục thăng hoa ở giải Billiards PBA Tour tại Hàn Quốc

Cơ thủ Ngô Đình Nại tiếp tục thể hiện phong độ tốt trong ngày thứ 2 giải Billiards CrownHaitai Championship nằm trong hệ thống PBA Tour đang diễn ra tại Hàn Quốc khi là cơ thủ duy nhất trong 3 cơ thủ Việt Nam còn trụ lại nhằm tìm kiếm cơ hội “rinh” giải thưởng 2 tỷ đồng cho nhà vô địch.

Cơ thủ Ngô Đình Nại. Ảnh: PBA
Cơ thủ Ngô Đình Nại. Ảnh: PBA

Tại vòng 2 gồm 64 cơ thủ vẫn thi đấu theo thể thức Survival, Ngô Đình Nại và người đàn em Nguyễn Huỳnh Phương Linh thi đấu khá xuất sắc đều giành vị trí đứng đầu ở bàn đấu của mình. Ngô Đình Nại hoàn thành 90 phút thi đấu với điểm số 100 điểm, bỏ xa 3 đối thủ còn lại Kim Goon Ho, Choi Jong Pok, Shin Jung Ju tới vài chục điểm. Không thua kém đàn anh, Phương Linh cũng hoàn tất trận đấu ở vị trí dẫn đầu và số điểm vẫn là 100. Số điểm mà một mình cơ thủ trẻ Việt Nam bằng 3 cơ thủ Hàn Quốc Kim Hae Yong, Goo Min Son, Chan Huyn Baek cộng lại mới bằng khi kết thúc trận đấu. Cả hai cơ thủ Việt Nam dắt tay vào vòng 32 với chỉ số trung bình lượt cơ khá cao đều trên 2 chấm.

Trong khi đó, Mã Minh Cẩm sau nhiều giải thi đấu thành công đã sớm rời cuộc chơi khi anh chơi khá mờ nhạt. Tuy được đánh giá cao ở bàn đấu cùng với Kang Dong Koong, nhưng hai cơ thủ này đều bị Lim Jung Wan, Choi Jae Dong cho dừng cuộc chơi.

Ngô Đình Nại tiếp tục thăng hoa ở giải Billiards PBA Tour tại Hàn Quốc ảnh 1 Ngô Đình Nại (trái) và Phương Linh chơi tốt vòng 32. 

Theo quy định của PBA Tour, kể từ vòng 32 trở đi, các trận đấu chuyển sang thi đấu đối kháng 5 ván thắng 3 (chung kết 7 ván). Mỗi ván đánh 15 điểm, ván quyết định chỉ đánh 11.

Cơ thủ Ngô Đình Nại có lợi thế lớn khi giành được quyền đề pa trước khi đối đầu với Shin Nam Ho nhưng không tận dụng được để tay cơ người Hàn Quốc giành chiến thắng ở ván đầu với tỉ số 15/10.

Thế nhưng kể từ đây, Ngô Đình Nại bắt đầu lấy lại được thế trận cũng như có sự thăng hoa trong tâm lý thi đấu. Với lối đánh hoa mỹ thực hiện nhiều đường bi đẹp mắt, nhất là phá được nhiều thế bi khó, Ngô Đình Nại buộc đối thủ phải chơi theo cách của mình. Sự chủ động Ngô Đình Nại đã giúp anh giành chiến thắng liên tiếp 3 ván với tỷ số 15/9, 15/9 và 15/7, qua đó làm cuộc lội ngược dòng thành công giành chiến thắng chung cuộc 3-1 giành vé vào vòng 16 cơ thủ gặp cơ thủ Kim Hyun Woo vào lúc 19 giờ 30 ngày 21-1.

Đáng tiếc cho cơ thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh, anh đã có một trận đấu chưa được hoàn hảo khi đối đầu với Park Heung Sik trong trận đấu vừa kết thúc lúc 22 giờ tối nay.

Ngô Đình Nại tiếp tục thăng hoa ở giải Billiards PBA Tour tại Hàn Quốc ảnh 2 "Thiên tài" Caudron cũng lọt vào vòng 16 và nhiều khả năng gặp Nại tại tứ kết. 

Mặc dù giành được quyền đề pa trước, nhưng cả 2 lần Phương Linh đều thực hiện không thành công ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sự hưng phấn của anh. Có lẽ do lần đầu tham dự PBA nên Phương Linh cũng chưa có làm quen nhiều với các thế bi đề pa rất khác lạ so với UMB mang bản sắc riêng của PBA nên độ chuẩn xác chưa cao. Hụt đề pa, tâm lý có phần giao động khiến Phương Linh không ghi điểm ở cả 8 lượt cơ đầu và bị dẫn Park Heung Sik dẫn 11/0 rồi thắng luôn ván 1 với điểm số 15/8.

Sang ván thứ hai, Phương Linh bắt đầu chơi tốt hơn và vượt lên dẫn trước 8/5. Nhưng công bằng mà nói, Park Heung Sik đã có một trận thi đấu quá hay với những đường bi khá điềm tĩnh. Trong thời khắc quyết định, Park Heung Sik tung 1 series  điểm để hạ gục Phương Linh với điểm số 15/10 gia tăng cách biệt lên 2-0.

Mặc dù giành chiến thắng ở ván thứ ba với điểm số 15/5, nhưng Phương Linh đã để thua ở ván thứ tư với điểm số 4/15 chính thức bị loại. Mặc dù vậy, đây vẫn được xem là một kết quả khả quan cho cơ thủ trẻ nhiều tiềm năng của làng billiards Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục