Ngô Đình Nại quật khởi tiến vào chung kết giải Billiards trực tuyến thế giới

Thi đấu vật vờ ở vòng đấu bảng, cơ thủ Ngô Đình Nại đã cải thiện phần nào phong độ trong trận bán kết giải Billiards trực tuyến UMB Virtual OneCarom Challenge do Liên đoàn Billiards tổ chức khi đánh bại người đồng hương Nguyễn Quốc Nguyện lọt vào chung kết.

Ngô Đình Nại sẽ đối đầu với Forthomme ở chung kết.
Ngô Đình Nại sẽ đối đầu với Forthomme ở chung kết.

Trước khi bước vào trận đấu này, Nguyễn Quốc Nguyện được đánh giá cao hơn khi có phong độ rất tốt ở vòng bảng. Anh có 3 trận toàn thắng với chỉ số trung bình lượt cơ khá tốt 3,280, trong đó có 2 series điểm 11. Ngược lại, dù thẳng tiến vào bán kết nhưng Ngô Đình Nại thi đấu khá mờ nhạt. Anh có 2 trận thắng, 1 trận thua với trung bình lượt cơ thấp nhất trong số các nam cơ thủ dự giải (2,340). Ngô Đình Nại được một số người ví von là “Vua cơ điên” vì thường có những series lớn. Thế nhưng trong những ngày vừa qua, con số anh đạt được không vượt qua nổi con số 7.

Ngô Đình Nại quật khởi tiến vào chung kết giải Billiards trực tuyến thế giới ảnh 1 Mô tả ảnh

Trong trận đối đấu với Nguyễn Quốc Nguyện cũng vậy, dường như Ngô Đình Nại vẫn chưa đạt đến phong độ thường ngày chứ đừng mong là cao nhất. Với thể thức đánh đều xuất phát từ cú đề-pa rất thuận lợi, nhưng Nại vẫn đi không quá 5 điểm. Thế nhưng, anh lại gặp may mắn khi Nguyễn Quốc Nguyện lại có một ngày rơi vào phong độ không tốt. Anh lại đánh hỏng một đường bi trong thời khắc quyết định.

Nhìn chung, thế trận diễn ra khá cân bằng khi hai cơ thủ Việt Nam so kè qua lại. Nguyễn Quốc Nguyện có được series 8 trong khi Ngô Đình Nại chỉ là 5. Ở lượt cơ thứ 16, khi Nguyễn Quốc Nguyện đang tạm dẫn 47/45 thì anh lại thực hiện cú đề-pa hụt. Tận dụng cơ hội, Ngô Đình Nại thực hiện ngay series 5 để kết thúc trận đấu với tỷ số 50/47 lọt vào chung kết.

Ngô Đình Nại quật khởi tiến vào chung kết giải Billiards trực tuyến thế giới ảnh 2 Thông số trung bình lượt cơ, series cao nhất của hai cơ thủ. 

Ở trận bán kết còn lại, Kim Jun Tae lại nhận thất bại trước Forthomme khi có một thế trận khá tốt ở giai đoạn đầu. Ờ lượt cơ thứ 7, cơ thủ người Hàn Quốc đã vượt lên dẫn 29/21 nhưng lại để cân bằng điểm số 50/50 sau 13 lượt cơ. Hai cơ thủ buộc phải thi đấu Penalty giải quyết và Forthomme đi trước chỉ được 2 điểm. Một số điểm không lớn nhưng đáng tiếc Kim Jun Tae lại đánh có 1 điểm đành nhìn Forthomme vào chung kết gặp Ngô Đình Nại.

Khó khăn đang chờ đón Ngô Đình Nại ở trận đấu lúc 17 giờ chiều nay do Forthomme đang có phong độ rất tốt. Cơ thủ người Bỉ đang có chỉ số lượt cơ trung bình trên 3 chấm với nhiều series điểm vượt con số 10. Tuy nhiên, Ngô Đình Nại đang từng bước trở lại và đang có “duyên” với giải nên khả năng giành vô địch cũng khá cao.

Tin cùng chuyên mục