Ngô Đình Nại hạ gục “phù thuỷ” Reyes vào chung kết Billiard Carom 1 băng SEA Games

Niềm hy vọng của Billiard Carom 1 băng Việt Nam Ngô Đình Nại đang thể hiện phong độ ổn định khi giành quyền vào chơi trận chung kết, nhiều cơ hội giành chiếc Huy chương vàng SEA Games.

Cơ thủ Ngô Đình Nại đang hy vọng giành HCV SEA Games Carom 1 băng.
Cơ thủ Ngô Đình Nại đang hy vọng giành HCV SEA Games Carom 1 băng.

Nội dung Billiard Carom 1 băng là sở trường của các cơ thủ Việt Nam. Trong các kỳ SEA Games trước đây, tấm huy chương vàng khó lọt khỏi tay các cơ thủ của chúng ta. Không chỉ Carom 1 băng, Carom 3 băng Việt Nam cũng đứng đầu khu vực, thậm chí cùng Hàn Quốc đứng đầu châu Á. Đáng tiếc nước chủ nhà Philippines lại không tổ chức thêm nội dung Carom 3 băng, chứ không những cơ thủ như Trần Quyến Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Nguyễn Đức Anh Chiến…có dịp bước lên bục vinh quang.

Ở nội dung Carom 1 băng SEA Games năm nay, Việt Nam có 2 đại diện gồm Ngô Đình Nại và Phạm Cảnh Phúc. Hiện tại cả hai đều thi đấu khá thành công và nhiều khả năng sẽ gặp nhau trong trận chung kết.

Trong trận bán kết diễn ra chiều nay, Ngô Đình Nại gặp cơ thủ nổi tiếng toàn thế giới – được mệnh danh là “phù thuỷ” Efren Reyes. Tuy nhiên, ông chỉ là phù thuỷ với những cú đánh huyền ảo ở nội dung Pool 9 bi, chứ nội dung Carom 1 băng không phải sở trường, Reyes chỉ đánh rất bình thường. Chính vì thế trong trận bán kết hôm nay, Ngô Đình Nại đã hạ gục “nhà ảo thuật” Reyes với tỷ số khá đậm 100-14. Kết quả này giúp Ngô Đình Nại đặt chân vào chung kết và đợi người đồng đội Phạm Cảnh Phúc. Ngày hôm qua, Phạm Cảnh Phúc cũng giành chiến thắng khá dễ dàng trước An Tang Kong (Indonesia) 100-31 ở trận tứ kết và sẽ gặp cơ thủ Dela Cruz (Philippines) ở bán kết diễn ra vào chiều mai.

Nội dung Pool 9 bi nữ, cơ thủ Bùi Xuân Vàng dừng chân ở tứ kết khi thua Kongkaket (Thái Lan) với điểm số 4-7. Trong khi đó ở nội dung Pool 10 bi nam, Dương Quốc Hoàng cũng chia tay SEA Games do thua cơ thủ người Philippines Orcollo 5-9 ở vòng tứ kết.

Tin cùng chuyên mục