Ngô Đình Nại đi 2 series điểm khủng, đoạt vé vào bán kết Giải Carom 3 băng Hàn Quốc

Một lần nữa, cơ thủ hạng 14 thế giới Ngô Đình Nại thể hiện phong độ và tâm lý tốt khi giành quyền vào bán kết giải Billiards Carom 3 băng Survival Masters Hàn Quốc có tổng giải thưởng 5,6 tỷ đồng, trong đó người vô địch nhận 50.000 USD.

Ngô Đình Nại là cơ thủ duy nhất của Việt Nam còn cơ hội tranh chấp ngôi vô địch.
Ngô Đình Nại là cơ thủ duy nhất của Việt Nam còn cơ hội tranh chấp ngôi vô địch.

Tại vòng tứ kết vừa kết thúc lúc 21 giờ tới nay gồm 4 bảng, mỗi bảng 4 cơ thủ, thi đấu theo thể thức “Jook Bang” chọn 2 cơ thủ đầu bảng vào vòng bán kết, Việt Nam góp mặt 2 cơ thủ Ngô Đình Nại và cơ thủ hạng 9 thế giới Nguyễn Quốc Nguyện. Theo thứ tự sắp xếp của BTC, Ngô Đình Nại rơi vào bảng C có vẻ nhẹ gánh khi đối thủ là Murat Naci Koklu (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 10 thế giới), Cho Myung Woo (Hàn Quốc, hạng 27 thế giới) và Kim Huyng Kon (Hàn Quốc, hạng 48 thế giới). Vì bảng đấu có 2 cơ thủ Hàn Quốc nằm ngoài tốp 20 tham dự bằng suất mời của BTC.

Trong khi đó, Nguyễn Quốc Nguyện nằm ở bảng D tương đối nặng với sự hiện diện của cơ thủ số 2 thế giới Caudron (Bỉ), hạng 3 thế giới Cho Jae Ho (Hàn Quốc) và Polychronopoulos (Hy Lạp, hạng 21 thế giới). Dù sao, cả hai cơ thủ Việt Nam tránh được bảng tử thần (bảng B) gồm các hảo thủ như số 1 thế giới Disk Jaspers (Hà Lan), Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ), Eddy Merckx (Bỉ), Kang Dong Koong (Hàn Quốc).

Ngô Đình Nại đi 2 series điểm khủng, đoạt vé vào bán kết Giải Carom 3 băng Hàn Quốc ảnh 1 Ngô Đình Nại đang đạt phong độ tốt. 

Khác với thể thức đánh thông thường, đánh theo thể thức “Jook Bang”, các cơ thủ phải có chiến thuật thi đấu mạo hiểm hơn. Vì đánh 4 người xoay tròn, họ không thể kiểm soát được thế trận nên cần một chút phiêu lưu tạo khung hình tốt đi series lớn dù cũng chú trọng tới việc “chạy bi”. Ngoài yếu tố tâm lý, phong độ, sự may mắn cũng góp phần quan trọng. Nếu một ngày không may, cơ thủ nào gặp nhiều thế bi xấu sẽ rất dễ thua trận.

Rơi vào bảng C không quá mạnh và có thuận lợi đi trước, nhưng Ngô Đình Nại phải rơi vào tình thế khó khăn. Ghi được 3 điểm ở cơ đầu tiên vượt lên dẫn đầu, cơ thủ Việt Nam hạng 14 thế giới đứng liên tiếp 3 cơ sau đó nên rơi xuống cuối bảng điểm. Kể từ đây, Ngô Đình Nại lấy lại được tinh thần khi ghi 3 điểm ở lượt cơ thứ 5 và tiếp tục thăng hoa với series 10 ở lượt cơ thứ 6, từ đó vươn lên đứng đầu sau khi kết thúc 45 phút hiệp 1 với 48 điểm. Thời điểm này, điểm số của 3 cơ thủ còn lại lần lượt là Cho Myung Woo (40 điểm), Koklu (22 điểm), Kim Huyng Kon (12 điểm).

Ngô Đình Nại đi 2 series điểm khủng, đoạt vé vào bán kết Giải Carom 3 băng Hàn Quốc ảnh 2 Cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện. 

Vào đầu hiệp 2, mỗi cơ thủ được cộng thêm 30 điểm và một lần nữa Ngô Đình Nại rơi vào thế bất lợi do Cho Myung Woo và Coklu vượt lên chỉ sau 3 cơ. Lúc đó, Cho Myung Woo được 77 điểm, Coklu được 69 điểm, trong khi Ngô Đình Nại chỉ được 61 điểm. Một lần nữa trong thế khó khăn, bản lĩnh và tâm lý vững vàng của cơ thủ Việt Nam bộc phát khi anh đi 3 cơ còn lại vớì 2 cơ 2 điểm và 1 cơ 9 điểm đẹp mắt. Một cứ bứt phá ngoạn mục giúp Ngô Đình Nại đạt tổng cộng 79 đứng đầu bảng cùng với Cho Myung Woo (75 điểm) giành vé vào bán kết.

Trong khi đó, Nguyễn Quốc Nguyện rơi vào bảng khó mà còn không may mắn khi khai trận gặp nhiều đường bi khó. Trong 4 lượt đầu tiên, cơ thủ Việt Nam hạng 9 thế giới không ghi được điểm nào nên luôn là người đứng cuối bảng điểm. Điểm sáng nhất của Nguyễn Quốc Nguyện là thực hiện được cơ 7 nhưng vẫn không giúp anh thoát khỏi vị trí cuối với 21 điểm. Cơ thủ Cho Jae Ho 93 điểm và Caudron 69 điểm là 2 cơ thủ đại diện bảng D lọt vào bán kết. Dù dừng chân ở tứ kết, nhưng với giải có số tiền thưởng khủng, Nguyễn Quốc Nguyện sẽ nhận được hơn 150 triệu đồng (7.000 USD) nhờ thành tích này. Trong khi đó, có mặt ở bán kết, Ngô Đình Nại chắc chắc có hơn 220 triệu đồng (10.000 USD).

Theo kết quả vừa công bố, vòng bán kết Ngô Đình Nại sẽ nằm ở bảng cùng với số 1 thế giới Disk Jaspers, Zanetti, Cho Myung Woo. Trong khi bảng B sẽ là Coudron, Sanchez, Eddy Merckx và Cho Jae Ho.

Tin cùng chuyên mục