Ngô Đình Nại đánh rơi chiến thắng trước “thiên tài” Caudron ở giải Billiards PBA Tour

Với thể thức thi đấu trong trận tứ kết 5 ván thắng 3, cơ thủ Ngô Đình Nại có khởi đầu thuận lợi khi thắng 2 ván đầu, thậm chí còn dẫn trước trong ván thứ 3 và 4 nhưng lại để cho người được mệnh danh là “thiên tài” Frederic Caudron làm cuộc lội ngược dòng, đánh mất cơ hội lọt vào bán kết Billiards CrownHaitai Championship, chinh phục ngôi vô địch nhận 2 tỷ đồng tiền thưởng.

Ngô Đình Nại mất cơ hội vào bán kết.
Ngô Đình Nại mất cơ hội vào bán kết.

Trong làng billiards thế giới, cơ thủ người Bỉ Frederic Caudron được xem là một “lão làng” với những chiến tích vang dội. Ông cùng với Dick Jaspers, Blomdahl được xếp vào dạng “tượng đài” của làng billiards thế giới và từng có thời gian đứng đầu bảng xếp hạng thế giới. Frederic Caudron cũng quá quen thuộc với các cơ thủ Việt Nam khi nhiều lần chạm trán với Trần Quyết Chiến, Mã Minh Cẩm…, cũng như Ngô Đình Nại. Trong thời gian còn ở UMB, Ngô Đình Nại đã 2 lần đối đầu với cơ thủ người Bỉ và đều nhận thất bại. Chính vì thế trong trận tứ kết vào chiều nay, cơ thủ Việt Nam rất muốn giành chiến thắng để đòi lại món nợ đã gởi trước đây.

Cuộc đối đầu giữa hai tên tuổi lớn của làng billiards thế giới đã diễn ra đúng như mong đợi của giới chuyên môn và người hâm mộ. Trận đấu diễn ra khá gây cấn và kịch tính từ ván đầu cho đến ván cuối. Ngay trong ván đầu tiên, diễn biến khá hấp dẫn khi Caudron vượt lên dẫn trước 12/9, Ngô Đình Nại đi một series 5 điểm dẫn lại 14/12. Sau đó, Caudron thực hiện một cú a băng điệu nghệ ghi 2 điểm cân bằng điểm số 14/14. Chỉ cần 1 điểm nữa kết thúc ván đầu, Caudron đã bỏ qua thế bi 3 băng gãy đáng tiếc tạo điều kiện cho Ngô Đình Nại ghi điểm, qua đó giành chiến thắng sít sao 15/14 vượt lên dẫn trước 1-0.

Ngô Đình Nại đánh rơi chiến thắng trước “thiên tài” Caudron ở giải Billiards PBA Tour ảnh 1 Cuộc chiến giữa Ngô Đình Nại và Caudron diễn ra khá kịch tính. 

Cục diện ở ván thứ 2, hai cơ thủ cũng đeo bám điểm số như hình với bóng. Khi rút ngắn điểm số xuống 13/14, Caudron lại bỏ qua cơ hội cú ghi điểm a băng 2 điểm và một lần nữa Ngô Đình Nại tận dụng tốt cơ hội, kết thúc ván đấu với điểm số 15/13.

Nới rộng khoảng cách lên 2-0, Ngô Đình Nại lại có nhiều thuận lợi ở đầu ván 3 khi vượt lên dẫn trước 8/2. Thế nhưng trong thời khắc bị dồn vào chân tường, “thiên tài” Caudron đã thể hiện được bản lĩnh của mình. Một series 7 được tạo ra, Caudron vượt lên dẫn lại 9/8 và qua đó kết thúc ván với điểm số 15/11 rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Bước vào ván thứ 4, Ngô Đình Nại cũng có khởi đầu tốt khi vượt lên dẫn trước 5/2. Tuy nhiên, chính thời khắc này lại là định mệnh của anh khi bỏ qua một thế bi “sườn” có tỷ lệ trúng khá cao đối với trình độ của mình. Một tình huống mất điểm đáng tiếc vô tình ảnh hưởng đến tâm lý của cơ thủ Việt Nam.

Ngô Đình Nại đánh rơi chiến thắng trước “thiên tài” Caudron ở giải Billiards PBA Tour ảnh 2 Caudron đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình. 

Chắc có lẽ Ngô Đình Nại cũng không hiểu tại sao mình thực hiện đến 16 lượt cơ mà không ghi được điểm nào. Mặc dù Caudron cũng chơi không được tốt lắm ở giai đoạn này, nhưng việc “đứng hình” quá lâu, Ngô Đình Nại cũng phải trả giá để Caudron thắng lại với điểm số 15/5 cân bằng tỷ số 2-2.

Trong ván quyết định chỉ thi đấu 11 điểm, Caudron vươn lên dẫn trước 10/7 nhưng không thể kết thúc. Trong cơ hội cuối cùng, Ngô Đình Nại chỉ ghi được 2 điểm khi đánh hụt quả cúp 3 băng gãy khiến anh phải trả giá. Cơ thủ người Bỉ Caudron thực hiện hoàn hảo cú match point, kết thúc ván 5 với điểm số 11/9, qua đó giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 lọt vào bán kết.

Dừng chân tại tứ kết vẫn được xem là kết quả thành công cho cơ thủ Ngô Đình Nại trong lần thứ 2 góp mặt ở PBA Tour. Anh sẽ nhận được số tiền thưởng 100 triệu đồng cùng một số điểm thưởng trong bảng xếp hạng PBA.

Tin cùng chuyên mục